สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว สนับสนุน สสปน. จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างประเทศในญี่ปุ่น

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว สนับสนุน สสปน. จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างประเทศในญี่ปุ่น

วันที่นำเข้าข้อมูล 2 เม.ย. 2561

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 775 view

          เมื่อวันที่ ๒๙ มี.ค. ๖๑ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างประเทส ในสาขาการประชุมนานาชาติ (convention) และการแสดงสินค้านานาชาติ (exhibition)ประจำปี ๒๕๖๑ ที่โรงแรม Tokyo Prince กรุงโตเกียว โดยภายในงาน มีการจับคู่ทางธุรกิจ รวมถึงการสัมมนาให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรม MICE ในประเทศไทย โดยผู้มีประสบการณ์ ชาวญี่ปุ่น

          โอกาสนี้ นายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้กล่าวเปิดและตอบคำถามในงานแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้นในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน โดยระบุว่าปีนี้ ประเทศไทยจะเน้นส่งเสริมธุรกิจ MICE ตามกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย ภายใต้นโยบาย Thailand ๔.๐ ขณะเดียวกัน ก็จะนำเสนอประเทศภายใต้แคมเปญ "Open to the New Shades" ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อนำเสนอมิติใหม่ ๆ เกี่ยวกับไทย อันจะช่วยขยายฐานตัวเลขชาวต่างชาติที่เดินทางไปยังประเทศไทย ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สปปน. ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในปี ๒๕๖๑ สสปน. ได้ออกแคมเปญ Thailand Extra Exhibition และ Convene in Paradise เพื่อให้สิทธิประโยชน์แก่ชาวต่างชาติที่จะเข้ามาจัดการประชุมนานาชาติหรือจัดงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทย เป็นพิเศษด้วย 

         ในช่วงค่ำ เอกอัครราชทูตฯ ได้เป็นผู้แทนประเทศไทย กล่าวต้อนรับผู้ประกอบการจากประเทศไทยและญี่ปุ่น ในงานเลี้ยงรับรองที่จัดโดย สสปน. ด้วย

          อนึ่ง อุตสาหกรรม MICE ในไทย มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยญี่ปุ่นถือเป็นหนึ่งในตลาดลำดับต้นของไทย โดยในช่วงปี ๒๕๕๙ - ๒๕๖๐ จำนวนนักเดินทางญี่ปุ่นที่เป็น MICE มีอัตราเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ ๕.๔๓ ขณะที่ในปีนี้ สสปน. คาดว่า ตลาด MICE จากญี่ปุ่นน่าจะคงขยายตัวได้ประมาณร้อยละ ๕ และสร้างรายได้ให้กับไทยได้ประมาณ ๑.๖ หมื่นล้านเยน

 

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ