วันที่นำเข้าข้อมูล 2 เม.ย. 2561
วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565
เมื่อวันที่ ๒๙ มี.ค. ๖๑ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างประเทส ในสาขาการประชุมนานาชาติ (convention) และการแสดงสินค้านานาชาติ (exhibition)ประจำปี ๒๕๖๑ ที่โรงแรม Tokyo Prince กรุงโตเกียว โดยภายในงาน มีการจับคู่ทางธุรกิจ รวมถึงการสัมมนาให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรม MICE ในประเทศไทย โดยผู้มีประสบการณ์ ชาวญี่ปุ่น
โอกาสนี้ นายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้กล่าวเปิดและตอบคำถามในงานแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้นในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน โดยระบุว่าปีนี้ ประเทศไทยจะเน้นส่งเสริมธุรกิจ MICE ตามกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย ภายใต้นโยบาย Thailand ๔.๐ ขณะเดียวกัน ก็จะนำเสนอประเทศภายใต้แคมเปญ "Open to the New Shades" ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อนำเสนอมิติใหม่ ๆ เกี่ยวกับไทย อันจะช่วยขยายฐานตัวเลขชาวต่างชาติที่เดินทางไปยังประเทศไทย ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สปปน. ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในปี ๒๕๖๑ สสปน. ได้ออกแคมเปญ Thailand Extra Exhibition และ Convene in Paradise เพื่อให้สิทธิประโยชน์แก่ชาวต่างชาติที่จะเข้ามาจัดการประชุมนานาชาติหรือจัดงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทย เป็นพิเศษด้วย
ในช่วงค่ำ เอกอัครราชทูตฯ ได้เป็นผู้แทนประเทศไทย กล่าวต้อนรับผู้ประกอบการจากประเทศไทยและญี่ปุ่น ในงานเลี้ยงรับรองที่จัดโดย สสปน. ด้วย
อนึ่ง อุตสาหกรรม MICE ในไทย มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยญี่ปุ่นถือเป็นหนึ่งในตลาดลำดับต้นของไทย โดยในช่วงปี ๒๕๕๙ - ๒๕๖๐ จำนวนนักเดินทางญี่ปุ่นที่เป็น MICE มีอัตราเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ ๕.๔๓ ขณะที่ในปีนี้ สสปน. คาดว่า ตลาด MICE จากญี่ปุ่นน่าจะคงขยายตัวได้ประมาณร้อยละ ๕ และสร้างรายได้ให้กับไทยได้ประมาณ ๑.๖ หมื่นล้านเยน
รูปภาพประกอบ
วันทำการ : จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.
(ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
งานรับ-ส่งหนังสือ และงานสารบรรณ:
อีเมล [email protected]
เว็บไซต์นี้ได้รับการออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกคนเข้าถึงเว็บไซต์ได้และมีมาตรฐาน WCAG 2.0 ระดับ AA
** เพื่อการใช้งานที่ดีที่สุดควรใช้ Chrome เวอร์ชั่น 76 ขึ้นไป **