การเข้าเยี่ยมคารวะผู้บริหารเมืองเซี่ยเหมินเพื่ออำลาในโอกาสพ้นหน้าที่จาก ตำแหน่งกงสุลใหญ่ ณ เมืองเซี่ยเหมินของนางสาวกานติมน รักษาเกียรติ วันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ณ โรงแรม Xiamen Airlines Jinyan

การเข้าเยี่ยมคารวะผู้บริหารเมืองเซี่ยเหมินเพื่ออำลาในโอกาสพ้นหน้าที่จาก ตำแหน่งกงสุลใหญ่ ณ เมืองเซี่ยเหมินของนางสาวกานติมน รักษาเกียรติ วันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ณ โรงแรม Xiamen Airlines Jinyan

วันที่นำเข้าข้อมูล 3 ธ.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 385 view

เมื่อวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ นางสาวกานติมน รักษาเกียรติ ได้เข้าเยี่ยมคาระนางกั๋ว กุ้ยหรง รองนายกเทศมนตรีเมืองเซี่ยเหมิน พร้อมคณะผู้บริหาร เพื่ออำลาในโอกาสพ้นหน้าที่จากตำแหน่งกงสุลใหญ่ ณ เมืองเซี่ยเหมิน ซึ่งในโอกาสดังกล่าวฝ่ายจีนได้จัดงานเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นการเลี้ยงอำลาแก่นางสาวกานติมนฯ ณ โรงแรม Xiamen Airlines Jinyan

ในโอกาสดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับภาพรวมความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทยกับเมืองเซี่ยเหมิน และความร่วมมือที่ใกล้ชิดระหว่างสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเซี่ยเหมิน กับสำนักงาน การต่างประเทศเมืองเซี่ยเหมิน นางสาวกานติมนฯ ได้กล่าวขอบคุณฝ่ายจีนสำหรับความร่วมมือที่ดีและการสนับสนุนภารกิจของสถานกงสุลใหญ่ฯ มาโดยตลอด โดยเฉพาะการถวายการรับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐา   ธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จพระราชดำเนินเยือนเมือง   เซี่ยเหมินและเมืองรุ่ยจิน ระหว่างวันที่ ๕-๗ เมษายน ๒๕๖๒ ซึ่งเป็นที่ทราบว่า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีคุณูปการอย่างมากต่อการพัฒนาความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย-จีน และการที่พระองค์ได้รับการทูลเกล้าฯ ถวายเครื่องอิสริยาภรณ์ รัฐมิตรภรณ์จากรัฐบาลจีนในโอกาสครบรอบ ๗๐ ปีแห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนสะท้อนถึงความสัมพันธ์ ไทย-จีนที่พัฒนาถึงระดับสูงสุด

นางกั๋วฯ ยินดีที่ไทยกับเมืองเซี่ยเหมินมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด รวมถึงการแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาและวัฒนธรรมระหว่างกัน ซึ่งปัจจุบันนักศึกษาไทยกำลังศึกษาอยู่ในเมืองเซี่ยเหมินจำนวนมาก โดยเฉพาะที่มหาวิทยาลัยหัวเฉียว และกล่าวว่าทางการเมืองเซี่ยเหมินพร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินภารกิจและกิจกรรมของสถานกงสุลใหญ่ฯ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยกับเมืองเซี่ยเหมินต่อไปโดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนระดับประชาชน ซึ่งนางสาวกานติมนฯ ยินดีที่นักท่องเที่ยว จากเมืองเซี่ยเหมินไปท่องเที่ยวที่ประเทศไทยจำนวนมาก และกล่าวว่าไทยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย จึงขอให้ฝ่ายจีนส่งเสริมให้ชาวจีนจากเมืองเซี่ยเหมินเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองรองของไทยมากขึ้น

 

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ