กงสุลใหญ่ ณ เมืองชิงต่าว เข้าร่วมพิธีเปิดงาน Yellow River Basin Cross-Border E-commerce Expo 2022 ณ เขตใหม่ชายฝั่งทะเลตะวันออก (เขตหวงต่าว) เมืองชิงต่าว วันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๕

กงสุลใหญ่ ณ เมืองชิงต่าว เข้าร่วมพิธีเปิดงาน Yellow River Basin Cross-Border E-commerce Expo 2022 ณ เขตใหม่ชายฝั่งทะเลตะวันออก (เขตหวงต่าว) เมืองชิงต่าว วันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๕

วันที่นำเข้าข้อมูล 31 ส.ค. 2565

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 31 ส.ค. 2565

| 9,155 view

          เมื่อวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๕ นางสาวนภัสพร ภัทรีชวาล กงสุลใหญ่ ณ เมืองชิงต่าว ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงาน Yellow River Basin Cross-Border E-commerce Expo 2022 ณ โรงแรม Hilton Hotels & Resort ณ เขตใหม่ชายฝั่งทะเลตะวันออก (เขตหวงต่าว) เมืองชิงต่าว ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะกรรมการบริหารเขตการค้าเสรี เมืองชิงต่าว โดยมีผู้สนับสนุน ซึ่งได้แก่ รัฐบาลเทศบาลเมืองชิงต่าว กรมการค้ามณฑลซานตง สำนักพัฒนาการค้าต่างประเทศของกระทรวงพาณิชย์ และมณฑลลุ่มแม่น้ำหวงโห อาทิ มณฑลส่านซี มณฑลเหอหนาน เป็นต้น

          ภายใต้หัวข้อ “Dreams Start From the Yellow River Work Together to Win the Future” ผู้จัดมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาเส้นทางการบริการที่สอดคล้องกับรูปแบบการพัฒนาใหม่และสร้างการประชุมสุดยอดการแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับธุรกิจ Cross border E-commerce โดยจำแนกเป็น ๓ กิจกรรมหลัก ดังนี้ (๑) นิทรรศการ (๒) ฟอรั่มต่าง ๆ (๓) หัวข้อพิเศษ อาทิ การแข่งขัน Live Streaming E-commerce การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของลุ่มแม่น้ำหวงโห เป็นต้น

          งานแสดงสินค้าในหัวข้อนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเป็นการจัดแสดงสินค้านำเข้า-ส่งออกจากนานาประเทศกว่า ๓๘ ประเทศ มีผู้ประกอบการเข้าร่วม ๔๐๐ ราย จากทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ไทย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย เวียดนาม เป็นต้น ในงานมีการใช้พื้นที่ ๒๐,๐๐๐ ตารางเมตร แบ่งเป็น ๙ ส่วน มีสินค้าเข้าร่วมแสดงมากกว่า ๑๐,๐๐๐ รายการ และร้อยละ ๗๐ เป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงระดับโลก ภายในงาน กงสุลใหญ่ฯ ได้เยี่ยมชมบูธและให้กำลังใจเอกชนไทยที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ช่วยประสานกับผู้จัดฝ่ายจีนให้ไปเปิดบูธได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และให้กำลังใจเอกชนไทยจากเซินเจิ้นที่ร่วมกับทีมไทยแลนด์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ไปเปิดบูธ ในงานดังกล่าว บริษัท ซีพี ชิงต่าว ก็ได้เข้าร่วมแสดงสินค้าของบริษัท ซึ่งกงสุลใหญ่ฯ ได้แวะเยี่ยมชมเพื่อให้กำลังใจด้วยเช่นกัน ซึ่งงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ สินค้าไทยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงาน

          ด้วยข้อได้เปรียบทางด้านภูมิศาสตร์และศักยภาพทางด้านโลจิสติกส์ที่ครอบคลุมทั้งทางน้ำ ทางอากาศ และทางบกของเมืองชิงต่าว ทำให้เมืองชิงต่าวได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในเขตนำร่อง Cross border E-commerce ชุดที่ ๒ ของจีน และปัจจุบันมณฑลซานตงมีพื้นที่นำร่อง Cross border E-commerce จำนวน ๙ เมือง จาก ๑๖ เมือง ได้แก่ เมืองชิงต่าว เมืองเหวยฟาง เมืองตงหยิง เมืองเยียนไถ เมืองเวยไห่ เมืองหลินอี๋ เมืองจือปั๋ว เมืองรื่อจ้าว และนครจี่หนาน

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ