สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปรากได้จัดโครงการดนตรีในปราสาท (Music in the Castle)

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปรากได้จัดโครงการดนตรีในปราสาท (Music in the Castle)

วันที่นำเข้าข้อมูล 27 มิ.ย. 2567

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 27 มิ.ย. 2567

| 506 view
เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๖๗ ระหว่างเวลา ๑๗.๓๐ - ๒๐.๐๐ น. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปรากได้จัดโครงการดนตรีในปราสาท (Music in the Castle) ณ Masquerade Hall ภายใน Cesky Krumlov Castle อันเป็นโบราณสถานสำคัญในแคว้นโบฮีเมียภาคใต้ (Bohemia) ซึ่งมีประวัติการก่อสร้างมาตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ ๑๓ และองค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกเมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๕ การแสดงดนตรีดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมด้านวัฒนธรรมเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบ ๕๐ ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสาธารณรัฐเช็กกับราชอาณาจักรไทย
 
นายสุวัฒน์ แก้วสุข พร้อมด้วยนางพัชริน แก้วสุข เอกอัครราชทูตและภริยา นาย Alexandr Nogrády นายกเทศมนตรี และ Dr. Pavel Slavko หัวหน้าคณะผู้บริหารของปราสาทเชสกี้ ครุมลอฟ ให้การต้อนรับแขกผู้มาร่วมงานและกล่าวเปิดการแสดงดนตรีคลาสสิก ตลอดจนเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองโดยมีเอกอัครราชทูตต่างชาติและคู่สมรส อาทิ ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ตูนีเซีย และเมียนมาร์ พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานในท้องถิ่น มหาวิทยาลัย นักศึกษาไทย สาธารณชนในเมืองเชสกี้ ครุมลอฟ เข้าร่วมและรับชมการแสดงดนตรีดังกล่าว
 
ในการนี้ คณะนักแสดงดนตรีชาวไทยซึ่งประกอบด้วย นายชินวัฒน์ เต็มคำขวัญ ผู้เล่นกีตาร์คลาสสิก นางสาวดาเรศ หุตะวัฒนา ผู้ขับร้องโซปราโน และนายสุปวีร์ ศรีสุริฉัน นักเปียโน ได้ร่วมบรรเลงและขับร้องบทเพลงคลาสสิกที่มีชื่อเสียงของยุโรป สลับการขับร้องเพลงไทยที่หลากหลายอันสร้างความประทับใจแก่ผู้เข้ารับชมเป็นอย่างดี

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ