สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญ สาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญ สาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖

วันที่นำเข้าข้อมูล 25 ก.ค. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 25 ก.ค. 2566

| 4,126 view

วันศุกร์ที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๑.๓๐ น. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ ณ สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า Pusat Jagaan Kasih Murni (Rumah Kasih Harmoni) โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมถึงสำนักงานทีมประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมกว่า ๓๐ คน

นางสาวลดา ภู่มาศ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในนามสถานเอกอัครราชทูตฯ และหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทย มอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น (ได้แก่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน น้ำยาซักผ้า กระดาษทิชชู่ และผ้าอ้อมเด็ก) และอาหารแห้ง (ได้แก่ ข้าวสาร ๓๐ กิโลกรัม น้ำมันสำหรับทำอาหาร น้ำตาล วุ้นเส้นและเส้นหมี่ นมผงชงสำหรับเด็ก และวิตามินบำรุงสำหรับเด็ก) ของเล่นและเครื่องเขียน รวมถึงเงินบริจาคให้แก่นางสาว Nadia Afifah Binti Zahari ผู้ดูแลสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าฯ

นอกจากนี้ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สถานเอกอัครราชทูตฯ และสำนักงานทีมประเทศไทย ร่วมกันแจกอาหารว่างและนมให้แก่เด็ก ๆ ที่อยู่ภายใต้การดูแลสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าฯ จำนวน ๒๕ คน โดยได้ร่วมเล่นเกมส์กับเด็ก ๆ เพื่อแจกของเล่นและของรางวัล

บรรยากาศการดำเนินกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ เป็นไปอย่างอบอุ่น สร้างความสุข รอยยิ้ม และความประทับใจให้แก่เด็ก ๆ และข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม

อนึ่ง สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า Pusat Jagaan Kasih Harmoni มีความหมายว่า ศูนย์ที่ให้ความรักและความสามัคคี (Harmonious Love Care Center) ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. ๒๐๑๒ (พ.ศ. ๒๕๕๕) เป็นที่พักพิงสำหรับเด็กกำพร้า เด็กยากไร้ เด็กที่มาจากครอบครัวแตกแยก และเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือในรูปแบบอื่น ๆ ในสังคมมาเลเซีย โดยรับเลี้ยงดูและอุปการะเด็กที่มีอายุต่ำกว่า ๖ ปี สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าฯ แห่งนี้รับเลี้ยงอุปการะและช่วยเหลือเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายมาแล้วกว่า ๕๐๐ ชีวิต

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ