เมื่อวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๘ นางปาริฉัตร ลือไพบูลย์พันธุ์ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ได้รับเชิญเข้าร่วมและกล่าวเปิดงาน Sales Meeting and Table Top Sale ณ โรงแรม Crown Plaza นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งเป็นกิจกรรมด้านการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวไทยที่ใหญ่ที่สุดประจำปี โดยมีผู้ประกอบ การจากนครหางโจว และเมืองใกล้เคียงจำนวนกว่า ๔๐๐ บริษัท ผู้ประกอบการไทย ๑๐๖ บริษัท และสื่อมวลชนจำนวน ๕๐ คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (Association of Thai Travel Agents - ATTA) ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นครเซี่ยงไฮ้ พันธมิตรด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยและจีน ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาทางฟื้นฟูตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนให้เกิดความเชื่อมั่นในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยภายหลังเหตุการณ์ระเบิดแยกราชประสงค์ ทั้งนี้ ในการกล่าวเปิดงาน กงสุลใหญ่ฯ ได้แจ้งถึงการที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันและป้องปรามมิให้เกิดเหตุร้ายใด ๆ ขึ้นอีก พร้อมเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ฯ ยังได้ให้สัมภาษณ์แหล่งข่าวจากจีนและไทยถึงภาพรวมการท่องเที่ยวของคนจีนในประเทศไทยในช่วงปีที่ผ่านมาและแนวโน้มในปีนี้ การดำเนินงานของหน่วยงานไทยในจีน ท่าทีหน่วยงานภาครัฐของจีนและนครเซี่ยงไฮ้ต่อเหตุการณ์ระเบิดที่แยกราชประสงค์ ความรู้สึกของนักท่องเที่ยวจีนและผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย แนวโน้มในอนาคต การลดค่าเงินหยวนและภาวะถดถอยของเศรษฐกิจจีนในปัจจุบัน ปัจจัยที่จะมีผลต่อการตัดสินใจเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนไปยัง ประเทศไทย พร้อมสรุปให้ความมั่นใจเกี่ยวกับการดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยของไทย เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางไปยังจุดหมายการท่องเที่ยวในจังหวัดอื่นที่น่าสนใจในไทยอีกหลายแห่ง และชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการจัด Road show ในนครหางโจวในครั้งนี้ด้วย
บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีการเปิดเวทีเจรจาและจับคู่ทางการค้า (Business Matching) ระหว่างผู้ประกอบการของทั้งสองประเทศ ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยว โดยในปี ๒๕๕๗ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมายังประเทศไทยถึง ๔.๖๒ ล้านคน โดยเฉพาะชาวจีนในนครเซี่ยงไฮ้และมณฑลเจ้อเจียงที่เลือกประเทศไทยให้เป็นจุดหมายแรกในการท่องเที่ยว
กิจกรรมดังกล่าวประสบความสำเร็จตามเป้าประสงค์ของการจัดงาน ผู้ประกอบการจีนต่างให้ความสนใจในการเจรจาและจับคู่ทางธุรกิจกับผู้ประกอบการไทยเป็นอย่างดี ทั้งสองฝ่ายแสดงความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือในการเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีนให้เดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นต่อไป