สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่นำเข้าข้อมูล 28 ก.ค. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 28 พ.ย. 2565

| 387 view
พิธีถวายพระพรชัยมงคล และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน
สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
 
เมื่อวันอังคารที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๐.๓๐ – ๑๑.๐๐ น. สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ ได้จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน และพิธีลงนามถวายพระพร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระเจ้าอยู่หัว ณ ห้องประชุมสถานกงสุลใหญ่ฯ โดยมีข้าราชการและหัวหน้าหน่วยงานทีมประเทศไทยประจำเมืองฟูกูโอกะ ได้แก่ นายอัฐกาญจน์ วงศ์ชนะมาศ กงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ เป็นประธานในพิธี นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฟูกูโอกะ พร้อมด้วย นายเก่ง ชัยวารินทร์ รองผู้อำนวยการ รวมทั้งข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ และคู่สมรส เข้าร่วม 
 
สำหรับลำดับงานนั้น เริ่มด้วยกงสุลใหญ่ฯ ในฐานะประธานในพิธี ได้ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะ จากนั้นกงสุลใหญ่ฯ กล่าวคำกราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล ในนามพสกนิกรชาวไทยในภูมิภาคคิวชู โอกินาวะ และจูโกะกุ และกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ต่อจากนั้น ผู้ร่วมพิธีได้ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน จากนั้นได้ลงนามถวายพระพรชัยมงคลในสมุดลงนามถวายพระพรชัยมงคลตามลำดับ  
 
ในโอกาสนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้พสกนิกรชาวไทยในภูมิภาคคิวชู โอกินาวะ และ จูโกะกุ ร่วมแสดงความจงรักภักดี และลงนามถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน “ออนไลน์” ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ดังนี้
 
๑. สำหรับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ :   
    https://web.ocsc.go.th/forking/node/add/pledge-2563-gov 
๒. สำหรับประชาชนทั่วไป : 
    https://web.ocsc.go.th/forking/node/add/pledge-2563-people
 
ได้จนถึงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ตาม QR Code ที่แนบมา
 
จึงขอประชาสัมพันธ์มาเพื่อทราบโดยทั่วกัน 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ