กิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 27 กรกฎาคม 2563 ณ ที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ

กิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 27 กรกฎาคม 2563 ณ ที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ

วันที่นำเข้าข้อมูล 28 ก.ค. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 1,612 view

กิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันที่ 27 กรกฎาคม 2563 ณ ที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ 

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2563 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 ณ ที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ โดยนายระพีพงศ์ บรรจงศิลป รองกงสุลใหญ่ รักษาราชการแทนกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ เป็นประธานในพิธี โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ตลอดจนหน่วยงาน ทีมประเทศไทยประจำนครเซี่ยงไฮ้ และผู้แทนชุมชนไทยที่พำนักอาศัยในนครเซี่ยงไฮ้ เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 60 คน       

เวลา 11.00 น. รองกงสุลใหญ่ฯ เป็นผู้แทนผู้เข้าร่วมพิธีฯ เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะหน้าบรมพระฉายาลักษณ์ ถวายพานพุ่มเงินพานพุ่มทอง แล้วเป็นผู้แทนกล่าวถวาย  พระพรชัยมงคล และนำผู้เข้าร่วมพิธีฯ กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน หลังจากนั้น ผู้เข้าร่วมพิธีฯ ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา ก่อนจะลงนามถวายพระพรชัยมงคลและถ่ายรูปร่วมกัน 

ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานในต่างประเทศ โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก พญ. นฤมล สวรรค์ปัญญาเลิศ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ หัวหน้ากลุ่มฉุกเฉินทางการแพทย์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข บรรยายแนวทางรักษาสุขภาพเบื้องต้นเพื่อป้องกันตนเองจากโรค COVID-19 สำหรับคนไทยในต่างประเทศ ผ่านทางระบบประชุมทางไกล หลังจากนั้นได้เชิญครูมวยชาวไทยจากค่ายมวยไทย Feiyi Tigers มาให้คำแนะนำในการออกกำลังกายและพื้นฐานมวยไทยเบื้องต้นเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรง

ทั้งนี้ การจัดพิธีและกิจกรรมต่าง ๆ ดำเนินไปอย่างเรียบร้อยงดงามและสมพระเกียรติ โดยได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ในพื้นที่  

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ