กิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563

กิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563

วันที่นำเข้าข้อมูล 27 ก.ค. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 3,631 view

“กิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563”

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 นางสาวกานติมน รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล และข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตฯ  ได้นำชมรมดนตรีและนาฏศิลป์ไทยในประเทศนอร์เวย์จัดกิจกรรม “การแสดงดนตรีและนาฏศิลป์ไทยจิตอาสา” ให้กลุ่มผู้สูงอายุ ประมาณ 85 คน ณ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ St. Hanshaugen Care Center ในกรุงออสโล เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2563

กิจกรรมนี้จัดขึ้นตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” และ “โครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.” โดยชาวไทยจิตอาสาจากเมืองต่าง ๆ ในนอร์เวย์ รวมทั้งเยาวชนไทยในนอร์เวย์มาร่วมแสดงรำไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นการร่วมกันบำเพ็ญกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ตามแนวพระราชดำริแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ในระดับประชาชนระหว่างไทยและนอร์เวย์ เผยแพร่วัฒนธรรมไทยอย่างสร้างสรรค์ และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของพสกนิกรชาวไทยในต่างประเทศอย่างแท้จริงอีกด้วย

ในโอกาสนี้ นาง Beth Nordahl หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ St. Hanshaugen Care Center ได้นำบรรดาผู้สูงอายุและคณะเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ ร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดเป็นภาษานอร์เวย์ เพื่อน้อมถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสมหามงคลในวาระนี้ด้วย

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

 

 

 

 

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ