สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย จัดส่งอุปกรณ์ป้องกันสุขอนามัย ถุงยังชีพ และระดมทุนทรัพย์ส่วนตัวข้าราชการช่วยเหลือชุมชนไทยในบราซิล

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย จัดส่งอุปกรณ์ป้องกันสุขอนามัย ถุงยังชีพ และระดมทุนทรัพย์ส่วนตัวข้าราชการช่วยเหลือชุมชนไทยในบราซิล

วันที่นำเข้าข้อมูล 30 เม.ย. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 28 พ.ย. 2565

| 931 view

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย จัดส่งอุปกรณ์ป้องกันสุขอนามัย ถุงยังชีพ
และระดมทุนทรัพย์ส่วนตัวข้าราชการช่วยเหลือชุมชนไทยในบราซิล

 

ตามที่ได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในบราซิล รวมทั้งมีอัตราการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้ออันดับ 3 ของโลก ซึ่งในหลายรัฐได้ประกาศใช้มาตรการกักตัว รักษาระยะห่าง และปิดสถานที่ทำการต่าง ๆ ชั่วคราว ส่งผลให้ชุมชนไทยจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพร้านอาหาร ค้าขาย และบริการต่าง ๆ ได้รับผลกระทบจากการไม่สามารถทำงานหาเลี้ยงชีพ รวมถึงไม่สามารถหาซื้ออุปกรณ์ป้องกันสุขอนามัย อาทิ หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ได้

ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดส่งหน้ากากอนามัยชนิดผ้าที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ และเจลแอลกอฮอล์ให้กับคนไทยในรัฐต่าง ๆ ตลอดจนได้ร่วมกับอาสาสมัครผู้แทนชุมชนไทยในพื้นที่ต่าง ๆ ร่วมกันจัดทำถุงยังชีพ “น้ำใจเล็กน้อยเพื่อคนไทยสู้ภัย COVID-19” ซึ่งประกอบด้วยอาหารแห้งและสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น นำส่งให้กับชาวไทยที่ได้รับความเดือดร้อน

นอกจากนี้ โดยที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทย โดยเฉพาะในส่วนของค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการครองชีพ และค่าเช่าที่พักอาศัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย พร้อมด้วยข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตฯ ส่วนใหญ่และข้าราชการทีมประเทศไทย ประกอบด้วยผู้ช่วยทูตทหาร และข้าราชการในสังกัด รวมทั้งผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซาเปาโล และลูกจ้างคนไทยของสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกันระดมบริจาคทุนทรัพย์ส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือคนไทย ตามแนวคิด "คนไทยไม่ทิ้งกัน" โดยจะเร่งจัดสรรให้กับคนไทยที่มีความลำบากในโอกาสแรกต่อไป

 

***********************

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ