สถานกงสุลใหญ่ฯ มอบสิ่งของยังชีพให้แก่คนไทยในเมืองเจดดาห์ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ COVID-19

สถานกงสุลใหญ่ฯ มอบสิ่งของยังชีพให้แก่คนไทยในเมืองเจดดาห์ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ COVID-19

วันที่นำเข้าข้อมูล 13 เม.ย. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 643 view

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ได้จัดหาอาหารและสิ่งของยังชีพที่จำเป็น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ครอบครัวคนไทยในเมืองเจดดาห์ที่ได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการเคอร์ฟิว และขาดแคลนรายได้ยังชีพ จำนวน 40 ครอบครัว (รวมประมาณ 120 คน) ประกอบด้วย ข้าวสาร ซอสปรุงรส บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำตาล และน้ำมันประกอบอาหาร รวมทั้งหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กและผู้ใหญ่จำนวน 4,000 ชิ้น

นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางในการช่วยเหลือคนไทยในเมืองมักกะห์ เมืองมาดีนะห์ และเมืองตาอีฟ  ภายใต้ข้อจำกัดที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่เมืองเจดดาห์ได้ตามคำสั่งห้ามของทางการซาอุดีฯ  ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงได้เร่งประสานงานผ่านชมรมคนไทยในภาคตะวันตกของซาอุดีฯ และชมรมนักศึกษาไทย ซึ่งอยู่ในพื้นที่เพื่อจัดซื้อสิ่งของจำเป็นเพื่อช่วยเหลือชุมชนชาวไทย และนักศึกษาไทยที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

 สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอยืนยันความพร้อมในการดูแลสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือชุมชนไทยในภาคตะวันตกทุกท่านอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ภายใต้ข้อจำกัดของสถานการณ์และงบประมาณที่มีอยู่ จึงอาจไม่สามารถครอบคลุมได้อย่างทั่วถึงในเวลาอันสั้น   ทั้งนี้ หากมีชุมชนไทยที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือเร่งด่วน ก็ขอได้โปรดติดต่อประสานงานโดยตรงมายังสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่หมายเลขโทรฉุกเฉิน หมายเลข 056 808 1224 และ 056 8212203 ต่อไป

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ