โครงการยุวทูตความดีส่งมอบน้ำใจ สู้ภัยโควิด 19

โครงการยุวทูตความดีส่งมอบน้ำใจ สู้ภัยโควิด 19

วันที่นำเข้าข้อมูล 10 เม.ย. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 2,354 view

มูลนิธิยุวทูตความดี ดำเนินโครงการยุวทูตความดีส่งมอบน้ำใจ สู้ภัยโควิด 19 โดยร่วมมือกับโรงเรียน ในเครือข่ายมูลนิธิฯ จำนวน 12 แห่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาค ระหว่างวันที่ 1 – 12 เมษายน 2563 ด้วยการทำ Face Shieldหน้ากากป้องกันฝอยละอองที่ครอบทั้งใบหน้า เพื่อบริจาคให้โรงพยาบาลในพื้นที่และโรงพยาบาลหลักที่เป็นศูนย์ทำการรักษาโรคโควิด 19 โดยมูลนิธิฯ สนับสนุนงบประมาณการจัดทำหน้ากาก Face Shield ซึ่งทางโรงเรียนทั้ง 12 โรงเรียน ใน 12 จังหวัด สามารถผลิตหน้ากาก Face Shield ได้จำนวน 10,000 ชิ้น เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลจำนวน 40 แห่ง ใน 17จังหวัด ซึ่งรวมถึงจังหวัดนราธิวาส นครศรีธรรมราช นครปฐม แพร่และกรุงเทพมหานคร ด้วย

โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ

1.โรงเรียนอนุบาลยะลา จังหวัดยะลา                                              2.โรงเรียนบ้านในเหมือง จังหวัดชุมพร

3.โรงเรียนบ้านท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี                                      4. โรงเรียนอนุบาลราชบุรี จังหวัดราชบุรี

5.โรงเรียนวัดดอนทอง จังหวัดฉะเชิงเทรา                                      6.โรงเรียนธัญญสิทธิศิลป์ จังหวัดปทุมธานี

7.โรงเรียนบ้านโคกทุ่งน้อย จังหวัดหนองบัวลำภู                             8. โรงเรียนวัดบ้านแสลงคง จังหวัดบุรีรัมย์

9.โรงเรียนอนุบาลนครพนม จังหวัดนครพนม                                  10.โรงเรียนบ้านดอน(ศรีเสริมกสิกร) จังหวัดน่าน

11.โรงเรียนสันป่าตอง(สุวรรณราษฎร์วิทยาคาร) จังหวัดเชียงใหม่     12.โรงเรียนอนุบาลเชียงของ จังหวัดเชียงราย  

โครงการดังกล่าว เป็นโครงการทำดีสู่สังคมที่แสดงให้เห็นว่าในยามเมื่อมีวิกฤตภัยโรงเรียนในเครือข่ายมูลนิธิยุวทูตความดี พร้อมทำสิ่งดีมีประโยชน์ ตามกำลังที่มีอยู่ เพื่อช่วยเหลือสังคมและส่วนรวมอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ทั้งเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณและให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอย่างอุทิศทุ่มเททำหน้าที่ช่วยชีวิตผู้คนในยามนี้

อนึ่ง เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562  ผู้อำนวยการมูลนิธิยุวทูตความดีได้นำหน้ากาก Face Shield จำนวน 1,000 ชิ้น ที่ผลิตจากโรงเรียนบ้านดอน(ศรีเสริมกสิกร)  จังหวัดน่าน และโรงเรียนธัญญสิทธิศิลป์  จังหวัดปทุมธานี  มอบให้กับโรงพยาบาลราชวิถี กรุงเทพมหานคร โดยมีแพทย์หญิงอรศิริ เสรีรัตน์ รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบสุขภาพ เป็นผู้รับมอบ เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล ใช้ป้องกันในการรักษาโรคโควิด 19

ทั้งนี้  มูลนิธิฯ ได้ส่งมอบหน้ากาก Face Shield จำนวน 500 ชิ้น ที่ผลิตจากโรงเรียนวัดบ้านแสลงคง จังหวัดบุรีรัมย์ ให้กับสถาบันบำราศนราดูร และจำนวน 300 ชิ้น ที่ผลิตจากโรงเรียนบ้านโคกทุ่งน้อย จังหวัดหนองบัวลำภู ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดปทุมธานี ด้วย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ