การดำเนินการของสถานเอกอัครราชทูต ณ คูเวตในการให้ความช่วยเหลือคนไทยในคูเวตในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

การดำเนินการของสถานเอกอัครราชทูต ณ คูเวตในการให้ความช่วยเหลือคนไทยในคูเวตในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

วันที่นำเข้าข้อมูล 10 เม.ย. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 951 view

          นับตั้งแต่มีการพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ในคูเวตเมื่อวันที่    24 กุมภาพันธ์ 2563 สถานเอกอัครราชทูต ณ คูเวต ได้ให้ความสำคัญในการคุ้มครองและดูแลชุมชนชาวไทยในคูเวต ซึ่งมีประมาณ 1,950 คน เพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว รวมทั้งบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจพี่น้องชาวไทย เพื่อให้คนไทยในคูเวตมั่นใจว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ยินดีให้ความคุ้มครองดูแลและอยู่เคียงข้างพี่น้องชาวไทยในคูเวตในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบากของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในคูเวต โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดำเนินการต่าง ๆ ดังนี้
1. ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในคูเวตรวมทั้งมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาลคูเวต และของไทยที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยประกาศมาตรการดังกล่าวให้ชาวไทยในคูเวตได้รับทราบ และประชาสัมพันธ์ตามช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ Facebook ไลน์กลุ่มของสถานเอกอัครราชทูตฯ กับชมรมคนไทยในคูเวต และเครือข่ายคนไทยอย่างต่อเนื่อง
2. สถานเอกอัครราชทูตฯ เปิดให้บริการด้านกงสุลแก่ประชาชน โดยการอำนวยความสะดวกในการจัดรถรับ-ส่ง แก่ผู้ที่ต้องการเดินทางมายังสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อขอรับบริการด้านกงสุล เนื่องจากรัฐบาลคูเวตได้ออกมาตรการยกเลิกระบบขนส่งสาธารณะและแท็กซี่เป็นการชั่วคราว
3. สถานเอกอัครราชทูตฯ ให้ความช่วยเหลือพี่น้องคนไทยในการให้คำปรึกษา และช่วยแก้ปัญหาโดยเฉพาะในส่วนของการต่อถิ่นที่อยู่ วีซ่า และปัญหาเกี่ยวกับการจ้างงาน เป็นต้น
4.สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดประชุมร่วมกับตัวแทนคนไทยในสาขาอาชีพต่าง ๆ ในคูเวต เพื่อวางแผนการทำงานร่วมกันในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และติดต่อผ่านเครือข่ายคนไทย เช่น แรงงานไทย นักเรียนไทย ชุมชนไทย เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล สอบถามสารทุกข์สุขดิบอย่างใกล้ชิดและสม่ำเสมอ
5. สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้แก่พี่น้องชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และมาตรการต่าง ๆ ที่ออกโดยรัฐบาลคูเวตเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส อาทิ การปิดร้านเสริมสวย ร้านนวด ร้านอาหาร ปิดสนามบิน ทำให้คนไทยส่วนหนึ่งประสบความเดือดร้อน เนื่องจากถูกลดค่าจ้าง ไม่ได้รับเงินเดือน หมดสัญญาจ้างแต่ยังไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ เป็นต้น สถานเอกอัครราชทูต ณ คูเวต พร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยในคูเวตอย่างเต็มที่โดยชาวไทยในคูเวตสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ตลอดเวลาทางหมายเลขโทรศัพท์ hotline+965 6071 9888 และ +965 6071 8889 และ Facebook ของสถานเอกอัครราชทูตฯ (สถานเอกอัครราชทูตไทย    ในประเทศคูเวต)

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ