สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ จัดงานสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ “Keep Calm and Carry on Through Covid-19 Crisis in Vietnam”

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ จัดงานสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ “Keep Calm and Carry on Through Covid-19 Crisis in Vietnam”

วันที่นำเข้าข้อมูล 8 เม.ย. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 1,075 view

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ ร่วมกับสมาคมนักธุรกิจไทยในเวียดนาม (TBA) จัดงานสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ “Keep Calm and Carry on Through Covid-19 Crisis in Vietnam” โดยมีนายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอยร่วมกล่าวในงานสัมมนาผ่านระบบออนไลน์และได้ให้ข้อมูลที่สำคัญต่อชาวไทยที่ยังคงพำนักอยู่ในเวียดนามภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตลอดจนมาตรการของรัฐบาลเวียดนาม และการดำเนินการของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ในการช่วยเหลือคนไทย

ในงานสัมมนาออนไลน์ฯ มีนายธัญชาต อรรถานุกูล กรรมการสมาคมฯ เป็นผู้ดำเนินรายการ และมีวิทยากร ได้แก่ นายอภิรัตน์ สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง กงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์และนายแสงรวินท์ ราชสาร กงสุล ซึ่งได้บรรยายผ่านระบบทางไกลในหัวข้อ (1) COVID-19 ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของชาวไทยในเวียดนาม อย่างไรและจะทำอย่างไรเพื่อรักษาคุณภาพชีวิต และ (2) สถานกงสุลใหญ่ฯ กับการสนับสนุนและให้คำแนะนำชาวไทยในสถานการณ์ปัจจุบัน ตลอดจนมีนายชิโนรส เบญจชวกุล รองกรรมการผู้จัดการ ด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท CP Vietnam ซึ่งได้ร่วมบรรยายทางไกลในหัวข้อ“คำแนะนำต่อบริษัทเอกชนไทยในเขตกงสุลเพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและการบริหารจัดการกับความท้าทายด้านแรงงานทั้งที่ทำงาน จากการทำงานที่บ้าน ด้นค่าตอบแทนและปัญหาอื่นๆ เกี่ยวกับบุคลากร”
ผู้เข้าร่วมการสัมมนาฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชุมชนภาคธุรกิจไทยในเวียดนาม ได้ชื่นชม TBA และวิทยากร จากสถานเอกอัครราชทูตฯ สถานกงสุลใหญ่ฯ และบริษัท CP ที่ได้จัดกิจกรรมในรูปแบบใหม่ที่ช่วยในการสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์และกำลังเป็นที่สนใจ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ