สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมจัดงาน Charity Buffet Lunch ของสมาคมสตรีอาเซียน

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมจัดงาน Charity Buffet Lunch ของสมาคมสตรีอาเซียน

วันที่นำเข้าข้อมูล 3 มี.ค. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 708 view

                   เมื่อวันที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ประเทศสมาชิกอาเซียนในนครลอสแอนเจลิส จัดงาน Charity Buffet Lunch ในนามของสมาคมสตรีอาเซียนแห่งนครลอสแอนเจลิส (The ASEAN Women Circle of Los Angeles – AWCLA) ณ บ้านพักกงสุลใหญ่อินโดนีเซียประจำนครลอสแอนเจลิส โดยมีผู้แทนจากภาครัฐและเอกชนของสหรัฐฯ ตลอดจนชุมชนชาวอาเซียน รวมทั้งสิ้นประมาณ ๑๓๐ คน เข้าร่วมงาน 

                    นาย Saud P. Krisnawan กงสุลใหญ่อินโดนีเซีย ณ นครลอสแอนเจลิส และนางกมลภัทร ประทุมแก้ว ภริยากงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ในฐานะประธานสมาคมสตรีอาเซียนแห่งนครลอสแอนเจลิสประจำปี ค.ศ. ๒๐๒๐ ได้กล่าวต้อนรับและเปิดงานโดยย้ำถึงความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ กับประชาคมอาเซียน และวัตถุประสงค์ของการจัดงานการกุศลในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการแสดงพลังของการให้และแบ่งปันจากชุมชนชาวอาเซียนไปยังชุมชนท้องถิ่น โดยสมาคมจะนำรายได้จากการจัดงานไปมอบให้แก่องค์กรการกุศลในท้องถิ่นต่อไป ทั้งนี้ ในปี ค.ศ. ๒๐๑๙ ที่ผ่านมา สมาคมสตรีอาเซียนได้จัดงานออกร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกและอาหารประจำชาติเพื่อนำเงินรายได้
มอบให้แก่โรงพยาบาลเด็กแห่งนครลอสแอนเจลิส

                    บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างสนุกสนานเป็นกันเอง มีการจัดซุ้มอาหารประจำชาติจากประเทศสมาชิกอาเซียนที่มีสำนักงานในนครแอนเจลิส ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ ไทย การจับสลากรางวัลของที่ระลึกและสินค้าหัตถกรรม ตลอดจนการแสดงทางวัฒนธรรมจากประเทศอาเซียน อาทิ ระบำอวยพรและระบำชาวประมงจากอินโดนีเซีย ระบำอวยพรจากกัมพูชา การบรรเลงขิมและการแสดงฟ้อนขันดอกจากไทย การแสดงระบำหุ่นกระบอกจากเมียนมา การขับร้องเพลงสากลจากฟิลิปปินส์ การแสดงแบบเสื้อผ้าที่ตัดเย็บจากผ้าพื้นเมืองอินโดนีเซีย เป็นต้น การจัดงานดังกล่าวนับเป็นโอกาสอันดีในการเผยแพร่ประเพณีและวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียนให้แก่ผู้มาร่วมงานซึ่งมีทั้งจากภาครัฐและเอกชนของสหรัฐฯ ตลอดจนประชาชนทั่วไปและชุมชนชาวอาเซียนในนครลอสแอนเจลิส รวมทั้งสิ้นประมาณ ๑๓๐ คน ด้วย  

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ