การจัดการแข่งขันฟุตบอล TCK CUP ๒๐๒๐ ครั้งที่ ๑๘ ของสถานเอกอัครราชทูต ณ คูเวต

การจัดการแข่งขันฟุตบอล TCK CUP ๒๐๒๐ ครั้งที่ ๑๘ ของสถานเอกอัครราชทูต ณ คูเวต

วันที่นำเข้าข้อมูล 17 ก.พ. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 532 view

ในเดือนมกราคมและเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๖๓  สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกับชมรมชาวไทยในคูเวตจัดการแข่งขันฟุตบอล TCK CUP (Thai Club in Kuwait CUP) ๒๐๒๐ ครั้งที่ ๑๘ ณ สนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัยคูเวต ในเขต Adiliya โดยในปีนี้ มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด ๖ ทีม ประกอบด้วยทีมนักเรียนไทย จำนวน ๒ ทีม ทีมคนไทยจากหลายสาขาอาชีพ ๒ ทีม และทีมกัมพูชากับทีมมาเลเซีย/สิงคโปร์ รวม ๒ ทีม

การแข่งขันชิงชนะเลิศมีขึ้นในวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ระหว่างทีมนักเรียนไทยกับทีมคนไทย ผลปรากฏว่าทีมคนไทยได้รับชัยชนะ ๒ ต่อ ๑ ภายหลังการแข่งขัน นายพิสูจน์ สุวรรณรัศมี อุปทูต ได้เป็นประธานในพิธีมอบถ้วยเหรียญและเงินรางวัลแก่ทีมที่ชนะเลิศ โดยมีเอกอัครราชทูต สปป. ลาวประจำคูเวต เลขาธิการ ACD ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียและกัมพูชาประจำคูเวตเข้าร่วมในพิธีมอบรางวัลแก่ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้ง มีชุมชนคนไทย นักศึกษาไทย มาเลเซียและกัมพูชา ตลอดจนชาวต่างชาติในคูเวตเข้าร่วมชมการแข่งขัน ประมาณ ๑๒๐ คน

การจัดการแข่งขันฟุตบอล TCK CUP ๒๐๒๐ เป็นกิจกรรมประจำปี ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกับชมรมชาวไทยในคูเวตจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ ๑๘ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรักใคร่สามัคคีในหมู่คนไทยในคูเวต ตลอดจนระหว่างชุมชนคนไทยกับชุมชนประเทศสมาชิกอาเซียนในคูเวตด้วย

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ