เอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน และผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเป็นเจ้าภาพงานวันกองทัพไทย

เอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน และผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเป็นเจ้าภาพงานวันกองทัพไทย

วันที่นำเข้าข้อมูล 11 ก.พ. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 854 view

           เมื่อวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ นางสาววันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุล เอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรี เบกาวัน พร้อมด้วย พันเอก นพเดช แป้นศรี ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรี เบกาวัน และพันเอกหญิง ณัฐนันท์ แป้นศรี ภริยา เป็นเจ้าภาพในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำเนื่องในวันกองทัพไทย ที่โรงแรม Rizqun International โดยมี Brigadier General (U) Dato Seri Pahlawan Haji Hamzah bin Haji Sahat ผู้บัญชาการทหารอากาศ และภริยาเป็นแขกเกียรติยศ และคณะทูตานุทูต ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพบรูไน ข้าราชการสถานเอกอัครราชทูต ภาคเอกชน และคนไทยในบรูไนเข้าร่วมงาน

          ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตได้กล่าวสุนทรพจน์ถึงบทบาทและภารกิจของกองทัพไทย ซึ่งนอกจากภารกิจหลักในการปกป้องดูแลความมั่นคงของประเทศแล้ว กองทัพไทยยังมีบทบาทสำคัญในการต่อสู้กับความท้าทายด้านอื่น อาทิ โรคระบาดและภัยพิบัติทางธรรมชาติ การส่งกองกำลังไปรักษาสันติภาพในกรอบของสหประชาชาติ ความสัมพันธ์อันดีด้านกลาโหมระหว่างไทยและบรูไน การแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างกัน ความร่วมมือด้านต่าง ๆ ในหลายเวทีการประชุม โดยประเทศไทยยืนยันที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์ทวิภาคีที่ดีกับบรูไนในทุก ๆ ด้าน รวมทั้งความสัมพันธ์ด้านกลาโหมเพื่อรักษาสันติสุขทั้งในภูมิภาคอาเซียนและในโลก

          ภายหลังการกล่าวสุนทรพจน์ เอกอัครราชทูต และผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร ร่วมกันตัดเค้กกับแขกเกียรติยศและภริยา และมอบของที่ระลึกให้แก่แขกเกียรติยศและภริยา ต่อจากนั้น ผู้ร่วมงานได้รับชมวิดิทัศน์เกี่ยวกับบทบาทและภารกิจของกองทัพไทยในการปกป้อง พัฒนา และช่วยเหลือประชาชนชาวไทย และรับประทานอาหารค่ำ

 

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ