กงสุลใหญ่ ณ เมืองกัลกัตตา เข้าร่วมกิจกรรมสาธิตการทำอาหารไทย ณ ซูเปอร์มาร์เก็ต Nature’s Basket เมืองกัลกัตตา

กงสุลใหญ่ ณ เมืองกัลกัตตา เข้าร่วมกิจกรรมสาธิตการทำอาหารไทย ณ ซูเปอร์มาร์เก็ต Nature’s Basket เมืองกัลกัตตา

วันที่นำเข้าข้อมูล 23 ม.ค. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 345 view

            เมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๕๖๓ นางสาวสวียา สันติพิทักษ์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองกัลกัตตา เข้าร่วมกิจกรรมสาธิตการทำอาหารไทย ภายใต้ชื่อ “Thai Fest” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารไทยซึ่งนำมาวางจำหน่าย ณ ซูเปอร์มาร์เก็ต Nature’s Basket สาขา Park Street เมืองกัลกัตตา รัฐเบงกอลตะวันตก สาธารณรัฐอินเดีย ให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนมากขึ้น

             กิจกรรมดังกล่าวจัดโดย Nature’s Basket ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตนำเข้าและจำหน่ายสินค้าอาหารเครื่องปรุงนานาชาติคุณภาพดีสำหรับผู้บริโภคระดับบน ภายใต้การบริหารของเครือบริษัท Spencer’s โดย Nature’s Basket สาขา Park Street นับเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำสาขาแรกในเมืองกัลกัตตา ที่มีแผนกผลิตภัณฑ์อาหารจากประเทศไทยโดยเฉพาะ

             กงสุลใหญ่ฯ ณ เมืองกัลกัตตา ในฐานะแขกเกียรติยศ ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน ขอบคุณ Nature’s Basket ที่จัดกิจกรรมนี้ และแนะนำเชฟอาหารไทยชาวอินเดีย Ms. Zara Chishty Abedin ซึ่งจบการศึกษาหลักสูตรการประกอบอาหารไทย จากโรงเรียน Thai Chef ที่กรุงเทพฯ และได้รับเชิญให้มาสาธิตการทำแกงเขียวหวานมังสวิรัติ และไก่สะเต๊ะ โดยใช้ส่วนผสมและวัตถุดิบเครื่องปรุงรสของไทยที่สามารถหาได้จาก Nature’s Basket ทั้งหมด และเชิญผู้สนใจร่วมชิมอาหารไทยดังกล่าว และร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์สินค้านำเข้าจากประเทศไทย ตลอดจนเดินทางท่องเที่ยว
ไปยังประเทศไทยเพื่อเปิดประสบการณ์และลิ้มรสอาหารไทยที่มีความหลากหลาย

             ทั้งนี้ ประธานฝ่ายผู้จัดงาน ได้กล่าวขอบคุณสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมสาธิตอาหารไทยหลายรายการ และกล่าวชื่นชมอาหารไทยว่า เป็นหนึ่งในอาหารต่างชาติยอดนิยมอันดับต้นของคนอินเดีย

             อนึ่ง กิจกรรมดังกล่าวนับเป็นการปิดท้ายงาน Thai Fest ภายใต้เครือบริษัท Spencer’s และ Nature’s Basket ซึ่งจัดเพื่อกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์อาหารนำเข้าจากไทย โดยเครือบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองกัลกัตตา จัดกิจกรรมสาธิตการทำอาหารไทยในเมืองกัลกัตตาหลายครั้ง เมื่อวันที่ ๑๕ และ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๒ ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต Spencer’s สาขา South City Mall และวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๖๒ ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต Spencer’s สาขา Quest Mall และยังได้จัดกิจกรรมสาธิตอาหารไทยในเมืองและรัฐอื่น ๆ ในประเทศอินเดีย ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงนิวเดลี อาทิ กรุงนิวเดลี เมืองคุร์เคาน์ (Gurgaon) รัฐหรยาณา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง โดยผู้บริหารเครือบริษัทฯ เปิดเผยว่า ภายหลังการจัดกิจกรรม Thai Fest มาเป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือน ยอดขายสินค้าไทยของซูเปอร์มาร์เก็ตในเครือเพิ่มสูงขึ้นมากถึงร้อยละ ๘๒

 

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ