สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ลงพื้นที่เมืองบันดานูน เยือนผู้ได้รับผลกระทบจากไฟป่า และขอบคุณนักผจญเพลิงจากใจชาวไทย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ลงพื้นที่เมืองบันดานูน เยือนผู้ได้รับผลกระทบจากไฟป่า และขอบคุณนักผจญเพลิงจากใจชาวไทย

วันที่นำเข้าข้อมูล 13 ม.ค. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 25 พ.ย. 2565

| 573 view

- “วัดป่าสุญญตาราม บันดานูนขณะนี้ เจ้าอาวาสและพระรวม ๓ รูป อพยพไปพำนักอยู่ที่บ้านผู้มีจิตศรัทธาในตัวเมืองบันดานูนเป็นการชั่วคราว ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เนื่องจากบริเวณวัดยังมีหมอกควันไฟปกคลุมซึ่งไม่ปลอดภัยกับการพำนักอาศัย แต่ตัวอาคารวัดไม่ได้รับความเสียหาย เป็นที่พักพิงของสัตว์ป่าและนก ขณะนี้ ทางวัดมิได้ขาดปัจจัยใดๆ
- “เวชชศาลาตั้งอยู่ในป่าเมือง Wingello ซึ่งมีพระชาวออสเตรเลีย ๑ รูปมาพำนักเป็นครั้งคราว ซึ่งขณะนี้ไม่พำนักที่วัด แม้ไฟไหม้ป่าโดยรอบ แต่พื้นที่สนามและอาคารหลักไม่ได้รับความเสียหาย มีห้องสมุดและกุฎิหลังเล็กเสียหายจากไฟป่า
- “สำนักสงฆ์สันติไม่มีพระจำวัดอยู่ จากการสังเกตโดยทั่วไป ไม่พบอาคารที่ได้รับความเสียหาย แต่มีควันไฟป่าอยู่บ้าง
- คณะสถานกงสุลใหญ่ฯ ในฐานะตัวแทนชาวไทย ได้เยี่ยมเยียน ขอบคุณ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ณ หน่วยดับเพลิง Wingello Rural Fire Brigade ซึ่งเจ้าหน้าที่ขอขอบคุณกำลังใจจากชาวไทยที่มีให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และแจ้งว่า ขณะนี้ หน่วยฯ ได้รับบริจาคเงิน อาหารและสิ่งของ เกินความต้องการมากแล้ว อย่างไรก็ตาม สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ประสานงานกับหน่วยดับเพลิงถึงแนวทางการสนับสนุนที่เหมาะสมกับผู้รับและผู้ให้อยู่ ซึ่งหน่วยดับเพลิงจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

 สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้ประชาชนที่อยู่ใกล้กับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งอุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ