สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส นำโดยกงสุลกัญธกา บุรพธานินทร์ ให้บริการกงสุลสัญจร ณ เมืองซานบรูโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส นำโดยกงสุลกัญธกา บุรพธานินทร์ ให้บริการกงสุลสัญจร ณ เมืองซานบรูโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย

วันที่นำเข้าข้อมูล 19 ธ.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 891 view

เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ ๗ - ๘ ธันวาคม ๒๕๖๒ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้จัดบริการกงสุลสัญจร ณ วัดพุทธประทีป เมืองซานบรูโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นกงสุลสัญจร ครั้งที่ ๑ ของปีงบประมาณ ๒๕๖๓ และเป็นครั้งที่ ๑ ใน ๕ ที่จะจัดขึ้นในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย การจัดกงสุลสัญจรครั้งนี้ มีคนไทยเข้ารับบริการทำหนังสือเดินทาง e-passport จำนวน ๑๖๕ เล่ม บัตรประชาชน จำนวน ๒๗ ใบ และขอเอกสารนิติกรณ์ จำนวน ๑๒ รายการ รวมทั้งสิ้น ๒๐๔ รายการ นอกจากการให้บริการงานกงสุลแล้ว สมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียได้เปิดจุดบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นโดยแพทย์และพยาบาลโดยมีผู้รับบริการกว่า ๖๐ คน

ในโอกาสนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับการสำรวจสำมะโนประชากรสหรัฐฯ (United States ๒๐๒๐ Census) แก่อาสาสมัครกงสุล เพื่อนำไปใช้เผยแพร่ในกลุ่มชุมชนไทย เนื่องจากการสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ จะเป็นประโยชน์ต่อการจัดสรรงบประมาณเพื่อการพัฒนาสังคมในมิติต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนไทยในสหรัฐฯสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับความร่วมมือจากอาสาสมัครกงสุลในพื้นที่ ทำให้ประชาชนที่มารับบริการด้านกงสุลได้รับความสะดวก ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ ขอแสดงความขอบคุณมา ณ ที่นี้สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณวัดพุทธประทีป ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ รวมทั้งชุมชนไทยในเมืองซานบรูโนและพื้นที่ใกล้เคียงที่ให้การสนับสนุนการบริการกงสุลสัญจรของสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วยดี

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับกำหนดการกงสุลสัญจรครั้งต่อไปที่วัดอตัมมยตาราม มลรัฐวอชิงตัน ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๒ ได้ทางเว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ฯ www.thaiconsulatela.org

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ