เอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ต้อนรับมูลนิธิยุวทูตความดี ในโอกาสเดินทางมาเยือนบรูไน ระหว่างวันที่ ๑๘-๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๒

เอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ต้อนรับมูลนิธิยุวทูตความดี ในโอกาสเดินทางมาเยือนบรูไน ระหว่างวันที่ ๑๘-๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๒

วันที่นำเข้าข้อมูล 2 ธ.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 28 พ.ย. 2565

| 512 view

เมื่อวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ นางสาววันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุล เอกอัครราชทูต ได้ต้อนรับ มล. สุภรัตน์ เทวกุล ที่ปรึกษากระทรวงการต่างประเทศ นางสาวจันทร์ทิพา ภู่ตระกูล ผู้อำนวยการมูลนิธิยุวทูตความดี และคณะ ซึ่งประกอบด้วย ยุวทูต จำนวน ๒๔ คน ผู้อำนวยการโรงเรียน ๒ คน ครูผู้ดูแล ๖ คน เจ้าหน้าที่มูลนิธิและอาสาสมัคร ๓ คน ในโอกาสเดินทางมาเยือนบรูไน ระหว่างวันที่ ๑๘-๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ตามโครงการต้นกล้าความดี ตามวิถีพอเพียง ปี ๒๕๖๒ เพื่อเสริมสร้างเยาวชนให้เป็นต้นแบบความดี ที่น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาถือปฏิบัติในชีวิตประจำวันอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนให้ทำโครงการและกิจกรรมเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ดัวกล่าว รวมทั้งส่งเสริมให้เรียนรู้ผ่านค่ายอบรม และให้มีการต่อยอดด้วยการเดินทางไปพัฒนาโลกทัศน์ในต่างประเทศ ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่ที่ปรึกษากระทรวงการต่างประเทศและคณะยุวทูตความดี บรรยายสรุปเกี่ยวกับประเทศบรูไน มอบของที่ระลึกให้แก่คณะ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ครูและยุวทูตความดี พร้อมทั้งนำชมสถานเอกอัครราชทูต ก่อนเดินทางกลับ ยุวทูตความดีได้ขับร้องเพลงประสานเสียงให้เอกอัครราชทูตรับฟัง

ในระหว่างการเยือนบรูไนครั้งนี้ คณะยุวทูตความดีได้ประกอบกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ เอกอัครราชทูต นำคณะเข้าเยี่ยมคารวะ นาย Aliuddin bin Haji Abdul Rahman รักษาการปลัดกระทรวงศึกษาธิการบรูไน (Core Education) เยี่ยมเยียนโรงเรียนประถมศึกษา Lambak Kanan Primary School Jalan ๔๙ โรงเรียนประถมศึกษา Haji Tarif Primary School โรงเรียนประถมศึกษา Yayasan Sultan Haji Hassanal Bolkiah Primary School และเดินทางไปทัศนศึกษาและศึกษาวิถีชีวิต ณ สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและน่าสนใจหลายแห่งในบรูไน

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ