กงสุลใหญ่ ณ เมืองชิงต่าว ให้การต้อนรับ ผู้อำนวยการสายอาวุโส บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ประเทศจีน และคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ

กงสุลใหญ่ ณ เมืองชิงต่าว ให้การต้อนรับ ผู้อำนวยการสายอาวุโส บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ประเทศจีน และคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ

วันที่นำเข้าข้อมูล 27 พ.ย. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 27 พ.ย. 2565

| 720 view

เมื่อวันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ นางสาวนภัสพร ภัทรีชวาล กงสุลใหญ่ ณ เมืองชิงต่าว ให้การต้อนรับนายชัยรัตน์ จันทร์หอม ผู้อำนวยการสายอาวุโส นายปิลันธน์ พจนารถ รองประธานสายงานธุรกิจไฟฟ้าประเทศจีนพร้อมคณะจากบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ประเทศจีน ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะกงสุลใหญ่ฯ เพื่อแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับพัฒนาการการลงทุนในพื้นที่มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน  บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อปี ๒๕๒๖ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)ในปี ๒๕๓๒ ปัจจุบัน บริษัทฯ ประกอบธุรกิจหลัก ได้แก่ ถ่านหิน ไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียนทดแทน (พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม) โดยเริ่มประกอบธุรกิจพลังงานสะอาดในปี ๒๕๕๗ บริษัทฯ กระจายการลงทุนไปใน ๑๐ ประเทศ อาทิ ลาว  อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และสิงคโปร์

บริษัทฯ ขยายการลงทุนไปสู่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๔๖ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงปักกิ่งมีการลงทุนในด้านธุรกิจแหล่งผลิตไฟฟ้าและการผลิตไฟฟ้าในประเทศจีนในหลายมณฑล ได้แก่ มณฑลเหอหนานมณฑลเหอเป่ย มณฑลซานซี มณฑลเจียงซู มณฑลเจ้อเจียงและมณฑลซานตง โดยในมณฑลซานตงมีการลงทุนในโครงการไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานร่วม ซึ่งในระหว่างการทำธุรกิจบริษัทฯ ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ควบคู่กันไปด้วย อาทิ การให้การสนับสนุนด้านกีฬา การศึกษาและการดูแลผู้สูงอายุในชุมชนใกล้เคียง ทั้งนี้ ในปี ๒๕๖๒ บริษัทฯ มีการลงทุนในกลุ่มธุรกิจถ่านหิน ธุรกิจพลังงานไฟฟ้า พลังงานแสงอาทิตย์และการซื้อขายถ่านหิน ในสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมทั้งสิ้นกว่า ๖,๐๐๐ ล้านหยวน

ข้อมูลที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับจากบริษัทไทยที่ลงทุนในมณฑลซานตง จะนำไปสู่การช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการลงทุนให้กับผู้ประกอบการไทยได้อย่างเป็นรูปธรรม อันเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจปกป้องและคุ้มครองผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศของสถานกงสุลใหญ่ฯ

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ