กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ให้การต้อนรับคณะศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ให้การต้อนรับคณะศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

วันที่นำเข้าข้อมูล 11 พ.ย. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 22 พ.ย. 2565

| 407 view

เมื่อวันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ เวลา ๑๐.๓๐ น. นายสรจักร บูรณะสัมฤทธิ กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ พร้อมด้วยข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ และผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองเจดดาห์ ได้ให้การต้อนรับและจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่คณะศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ซึ่งนำโดย รศ.ดร. วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  พร้อมด้วย ดร.อิสมาแอ อาลี ประธานฝ่ายกิจการฮาลาล คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และ รศ.ดร. ปกรณ์ ปรียากร ผู้อำนวยการสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย พร้อมคณะฯ รวม ๕ คน ที่บ้านพักกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ในโอกาสที่คณะฯ เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสมัชชาทั่วไป ครั้งที่ ๑๔ ของ Standard and Metrology Institute for Islamic Countries (SMIIC) ที่นครมักกะห์ ซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ ๔ - ๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๒

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในประเด็นเกี่ยวกับกิจกรรมด้านฮาลาลของไทย และการส่งเสริมสินค้าฮาลาลของไทยในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย โดยเห็นว่าองค์กร SMIIC มีแนวโน้มที่จะมีบทบาทและอิทธิพลต่อการกำหนดมาตรฐานฮาลาลของโลกมุสลิมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งนโยบายของรัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญและส่งเสริมกิจกรรมด้านฮาลาลเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น การที่คณะผู้แทนศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาลฯ ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งจึงเป็นประโยชน์ในการติดตามพัฒนาการ ประเมินทิศทาง และกำหนดรูปแบบการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างไทยกับองค์กรดังกล่าวได้ในระยะยาว รวมทั้งการดำเนินกิจกรรมด้านฮาลาลของไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ทั้งนี้ คณะฯ มีกำหนดจะเข้าพบหารือและแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยกษัตริย์อับดุลอาซิส เมืองเจดดาห์ (King Abdul Aziz University) และธนาคารอิสลามเพื่อการพัฒนา (Islamic Development Bank-IDB) ในวันที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทยด้วย

 

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ