กงสุลใหญ่ ณ เมืองชิงต่าว เข้าเยี่ยมคารวะ อธิการบดีมหาวิทยาลัย Ocean University of China วันที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๒

กงสุลใหญ่ ณ เมืองชิงต่าว เข้าเยี่ยมคารวะ อธิการบดีมหาวิทยาลัย Ocean University of China วันที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๒

วันที่นำเข้าข้อมูล 7 พ.ย. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 25 พ.ย. 2565

| 387 view

                   เมื่อวันที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ นางสาวนภัสพร ภัทรีชวาล กงสุลใหญ่ ณ เมืองชิงต่าวได้เข้าเยี่ยมคารวะนายหยู จื้อกัง อธิการบดีมหาวิทยาลัย Ocean University of China เพื่อหารือเกี่ยวกับการเพิ่มพูนความร่วมมือด้านการศึกษาในสาขาสมุทรศาสตร์ ประมง และสาขาอื่น ๆ ตลอดจนรับทราบชีวิตความเป็นอยู่ของนักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาอยู่ โดยมีนางซ่ง เหวินหง ผู้อำนวยการและนายเหลียง ไท่หมิง เจ้าหน้าที่ กองความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนนานาชาติ เข้าร่วม

                   กงสุลใหญ่ฯ ได้แจ้งกับอธิการบดีฯ ว่า เมื่อไม่กี่วันนี้ ไทยและจีนได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิชาการและนวัตกรรม ซึ่งจะปูทางให้การแลกเปลี่ยนความร่วมมือระหว่างกันในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง มีเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ พร้อมที่จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเป็นสะพานเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยฯ กับสถาบันการศึกษาและสถาบันวิจัยที่เกี่ยวข้องของไทยในสาขาที่มหาวิทยาลัยฯ มีความเชี่ยวชาญและมีความสนใจร่วมกันในการแลกเปลี่ยนความรู้ ถ่ายทอดเทคโนโลยี และพัฒนาบุคลากรของทั้งสองฝ่าย เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาประเทศร่วมกันต่อไป

                   มหาวิทยาลัย Ocean University of China เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงโดดเด่นด้านสาขาสมุทรศาสตร์และประมง โดยสาขาประมงจัดอยู่ใน ๓ อันดับแรกของโลก และสมุทรศาสตร์จัดอยู่ในอันดับที่ ๖ ของโลก มหาวิทยาลัยฯ ได้แลกเปลี่ยนความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในไทยหลังเข้าร่วมเครือข่ายสถาบันการจัดการศึกษาทางด้านประมงของอาเซียน (ASEAN FEN) ภายใต้เครือข่ายดังกล่าว มหาวิทยาลัยฯ รับนักศึกษาต่างชาติโดยมีนักศึกษาไทยเป็นส่วนใหญ่ เข้าศึกษาในสาขาประมง อาหารและยาแล้ว ๒ รุ่น รวม ๒๐ คน ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยฯ มีความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนนักศึกษากับมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ของไทยจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ทางทะเลและการประมงซิโน – ไทย เมื่อปี ๒๕๖๐ และเมื่อวันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๖๒ ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยฯ ได้จัดคณะเดินทางเยือนไทยและได้ลงนามความร่วมมือ MOU ด้านการศึกษากับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ด้วย

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ