กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา เข้าร่วมและกล่าวเปิดงานวัฒนธรรมญี่ปุ่น - ไทย นครเกียวโต ครั้งที่ ๔

กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา เข้าร่วมและกล่าวเปิดงานวัฒนธรรมญี่ปุ่น - ไทย นครเกียวโต ครั้งที่ ๔

วันที่นำเข้าข้อมูล 29 ต.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 28 พ.ย. 2565

| 365 view

          เมื่อวันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๖๒ นายกฤษณ์ ตันคณารัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ได้เข้าร่วมและกล่าวเปิดงานวัฒนธรรมญี่ปุ่น - ไทย นครเกียวโต ครั้งที่ ๔ ที่ Kyoto City International Community House จังหวัดเกียวโต มีนาย Shuichi Yamauchi รองผู้ว่าราชการจังหวัดเกียวโต นาย Daisaku Kadokawa นายกเทศมนตรีเมืองเกียวโต นาย Shinchi Ninoyu รองประธานสภาจังหวัดเกียวโต และนาย Mamoru Yasuda นายกเทศมนตรีเมืองมุโค จังหวัดเกียวโต เข้าร่วมและกล่าวเปิดงานด้วย

          งานวัฒนธรรมญี่ปุ่น - ไทย นครเกียวโต จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยสมาคมแลกเปลี่ยนการศึกษาญี่ปุ่น - ไทย ซึ่งเป็นสมาคมของคนญี่ปุ่นที่เป็นมิตรของประเทศไทย มีนาย Shigeyo Kimura เป็นประธาน มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทยกับญี่ปุ่นผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การแสดงนาฎศิลป์และดนตรีไทยและญี่ปุ่น การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไทยและญี่ปุ่น การนวดแผนไทยและการสาธิตการชงชาแบบญี่ปุ่น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเหมือนและความต่างของทั้งสองประเทศ

          ในโอกาสดังกล่าว กงสุลใหญ่ฯ  ได้ย้ำถึงสายสัมพันธ์ไทย - ญี่ปุ่น ที่ใกล้ชิดกันในทุกระดับและทุกมิติมายาวนานกว่า ๖๐๐ ปี งานวัฒนธรรมญี่ปุ่น - ไทย นครเกียวโต เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ภาคประชาชน ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และปัจจุบันมีแนวโน้มที่ดีที่คนญี่ปุ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมลักษณะนี้มากขึ้นสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ร่วมออกคูหาสาธิตการแกะสลักผักและผลไม้ และบริษัท การบินไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโอซากา ได้ร่วมออกคูหาประชาสัมพันธ์ประเทศไทยด้วย

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ