เอกอัคราชทูตร่วมกับ Diplomatic Academy of Vietnam จัดงานสัมมนาชุด ASEAN Dialogue Series เป็นครั้งแรก ณ กรุงฮานอย

เอกอัคราชทูตร่วมกับ Diplomatic Academy of Vietnam จัดงานสัมมนาชุด ASEAN Dialogue Series เป็นครั้งแรก ณ กรุงฮานอย

วันที่นำเข้าข้อมูล 29 ต.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 25 พ.ย. 2565

| 379 view

การสัมมนามีวัตถุประสงค์ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในการเป็นประธานอาเซียนของไทยในปี ๒๕๖๒ การเปลี่ยนผ่านการเป็นประธานอาเซียนของไทยและเวียดนาม รวมทั้งส่งเสริมความร่วมมือและเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้และข้อคิดเห็นระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ของไทยและเวียดนาม คณะทูตานุทูต นักวิชาการ นักเรียนนักศึกษาและประชาชนทั่วไปในเวียดนามเกี่ยวกับอาเซียนในประเด็นต่าง ๆ โดยมีผู้เข้าร่วมการสัมมนากว่า ๗๐ คน

การสัมมนาได้รับเกียรติจากนายกวี จงกิจถาวร บรรณาธิการ/สื่อมวลชนอาวุโส และนักวิจัยอาวุโส สถาบันความมั่นคงนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญด้านอาเซียน มาเป็นผู้บรรยายหลัก รวมทั้งยังมีนาย Pham Quang Vinh อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศเวียดนามและผู้นำอาวุโสอาเซียนระดับเจ้าหน้าที่อาวุโสเวียดนามมา มาเป็นผู้ร่วมอภิปรายในการสัมมนาครั้งนี้ด้วย

ผู้บรรยายและผู้เข้าร่วมการสัมมนาได้หารือกันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับบริบทและปัจจัยแวดล้อมที่มีผลต่อการเป็นประธานอาเซียนของไทย การสร้างความเข้มแข็งให้แก่การเป็นแกนกลางของอาเซียน (ASEAN Centrality) รวมทั้งภารกิจและความท้าทายที่เวียดนามในฐานะประธานในปี ๒๕๖๓ จะรับช่วงต่อจากไทย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ