เอกอัครราชทูตพบประธาน Sovico Holdings และรองประธานสายการบิน Vietjet เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนไทยกับเวียดนาม

เอกอัครราชทูตพบประธาน Sovico Holdings และรองประธานสายการบิน Vietjet เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนไทยกับเวียดนาม

วันที่นำเข้าข้อมูล 29 ต.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 468 view

เมื่อวันที่ ๑๐ ต.ค. ๒๕๖๒ นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ได้เข้าพบหารือนาย Nguyen Thanh Hung ประธานบริษัท Sovico Holdings และรองประธานสายการบินเวียดเจ็ต โดยมีนายอรรจน์สิทธิ สร้อยทอง อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการลงทุน) และ น.ส.วรทิพย์ โอตระกูล หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ เข้าร่วมด้วย สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

๑. บริษัท Sovico Holdings มีธุรกิจในด้านการเงินและการธนาคาร การให้บริการการขนส่งทางอากาศ (สายการบินเวียดเจ็ต) อสังหาริมทรัพย์ รวมถึงอาคารพักอาศัย อาคารสำนักงาน โรงแรม รีสอร์ท ทั่วประเทศเวียดนาม

๒. บริษัทเวียดเจ็ต เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลา ๘ ปี มีผลประกอบการดี เติบโตอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดให้บริการการบินภายในประเทศเป็นผู้เล่นอันดับหนึ่งในเวียดนาม และยังให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

๓. บริษัทไทยเวียดเจ็ต ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเวียดเจ็ตในต่างประเทศแห่งแรก เปิดให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศไทย โดยล่าสุด ได้เปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ – จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นผลมาจากที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจที่กรุงฮานอยเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาและทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีและเจ้าหน้าที่ได้มีโอกาสสร้างเครือข่ายกับบริษัทเวียดเจ็ต

๔. นอกจากนี้ สายการบินไทยเวียดเจ็ตยังให้บริการเส้นทางบินเชื่อมโยงเมืองหลวงและเมืองหลักระหว่างไทยกับเวียดนามหลายเส้นทาง อาทิ กรุงฮานอย/นครโฮจิมินห์-กรุงเทพฯ นครโฮจิมินห์-ภูเก็ต นครโฮจิมินห์-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-ดานัง กรุงเทพฯ-ดาลัด โดยมีพนักงานชาวไทย ทั้งนักบิน พนักงานต้อนรับและพนักงานภาคพื้นประมาณ ๑๐๐ คน

๕. บริษัท Sovico แสดงความสนใจเข้าลงทุนในไทย ทั้งในสาขาภาคอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์ฝึกอบรมการบิน และร่วมมือกับนักธุรกิจไทยในด้านการสำรวจแหล่งน้ำมัน และการพัฒนาธุรกิจ fintech ด้วย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ