กงสุลใหญ่ ณ เมืองกัลกัตตา ร่วมการประชุม Jharkhand Urban Development Summit

กงสุลใหญ่ ณ เมืองกัลกัตตา ร่วมการประชุม Jharkhand Urban Development Summit

วันที่นำเข้าข้อมูล 28 ต.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 22 พ.ย. 2565

| 403 view

เมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๖๒ นางสาวสวียา สันติพิทักษ์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองกัลกัตตา ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุม Jharkhand Urban Development Summit ที่เมืองราญจี (Ranchi) รัฐฌารขัณฑ์ ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงการพัฒนาชุมชนเมืองและการเคหะของรัฐฌารขัณฑ์ ทั้งนี้ กงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวถ้อยแถลงเกี่ยวกับประสบการณ์และแนวปฏิบัติที่ดี (best practices) ของไทยเกี่ยวกับการพัฒนาชุมชนเมือง (urban development)

การประชุมดังกล่าวมีนาง Droupadi Murmu ผู้ว่าการรัฐฌารขัณฑ์เป็นแขกเกียรติยศ และมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเคหะ เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินาและสาธารณรัฐเกาหลี ณ กรุงนิวเดลี รวมทั้งผู้กำหนดนโยบายของหน่วยงานภาครัฐของรัฐต่าง ๆ ในอินเดีย ภาคการธนาคารและภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับทราบนโยบายของรัฐฌารขัณฑ์ในการพัฒนาชุมชนเมือง และแลกเปลี่ยนข้อมูล รวมทั้งประสบการณ์จากต่างประเทศและรัฐต่าง ๆ ในอินเดีย อันจะเป็นประโยชน์ในการกำหนดนโยบายการพัฒนาชุมชนเมืองของรัฐฌารขัณฑ์ต่อไป

ในโอกาสดังกล่าว กงสุลใหญ่ฯ ได้พบหารือ และได้มอบหนังสือปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ ฉบับภาษาฮินดี และหนังสือเกี่ยวกับประเทศไทยให้แก่ผู้ว่าการรัฐฯ ด้วย

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ