บริการกงสุลสัญจรและตรวจสุขภาพที่เมืองซาคราเมนโต้ มีคนเข้ารับบริการกว่า ๓๐๐ คน

บริการกงสุลสัญจรและตรวจสุขภาพที่เมืองซาคราเมนโต้ มีคนเข้ารับบริการกว่า ๓๐๐ คน

วันที่นำเข้าข้อมูล 11 ต.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 28 พ.ย. 2565

| 505 view

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส นำโดยกงสุลกัญธกา บุรพธานินทร์ ให้บริการกงสุลสัญจร ณ วัดซาคราเมนโตพุทธวนาราม เมืองซาคราเมนโต มลรัฐแคลิฟอร์เนีย

เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ ๒๘ - ๒๙ กันยายน ๒๕๖๒ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้จัดบริการกงสุลสัญจร ณ วัดซาคราเมนโต เมืองซาคราเมนโต มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นกงสุลสัญจร ครั้งที่ ๑๕ และครั้งสุดท้ายของปีงบประมาณ ๒๕๖๒ และเป็นครั้งที่ ๔ ที่จัดขึ้นในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย

การจัดกงสุลสัญจรครั้งนี้ มีคนไทยและไทย-อเมริกันเข้ารับบริการทำหนังสือเดินทาง e-passport จำนวน ๑๙๑ เล่ม บัตรประชาชน จำนวน ๓๙ใบ และขอเอกสารนิติกรณ์ จำนวน ๒๓ รายการ รวมทั้งสิ้น ๒๕๓ รายการ

นอกจากการให้บริการงานกงสุลแล้ว ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพชุมชนไทย (Thai Health and Information Services) และสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียได้เปิดจุดบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นโดยแพทย์และพยาบาลโดยมีผู้รับบริการประมาณ ๑๒๐ คน

สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับความร่วมมือจากอาสาสมัครกงสุลในพื้นที่ ทำให้ประชาชนที่มารับบริการด้านกงสุลได้รับความสะดวก ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ ขอแสดงความขอบคุณมา ณ ที่นี้

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณวัดซาคราเมนโตพุทธวนาราม ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ รวมทั้งชุมชนไทยในเมืองซาคราเมนโตและพื้นที่ใกล้เคียงที่ให้การสนับสนุนการบริการกงสุลสัญจรของสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วยดี

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับกำหนดการกงสุลสัญจรครั้งต่อไปสำหรับปีงบประมาณ ๒๕๖๓ ได้ทางเว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ฯ www.thaiconsulatela.org

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ