เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่นาย Maspiyono ประธานกลุ่มความสัมพันธ์กับประเทศไทย แห่งสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมของอินโดนีเซีย

เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่นาย Maspiyono ประธานกลุ่มความสัมพันธ์กับประเทศไทย แห่งสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมของอินโดนีเซีย

วันที่นำเข้าข้อมูล 6 ก.ย. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 26 พ.ย. 2565

| 562 view

เมื่อวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๖๒ นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่นาย Maspiyono ประธานกลุ่มความสัมพันธ์กับประเทศไทย แห่งสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมของอินโดนีเซีย * (Thailand Chapter – Indonesian Chamber of Commerce and Industry: KADIN) และคณะ โดยมีนายกิรณ ลิมปพยอม ประธานสมาคมนักธุรกิจไทยในอินโดนีเซีย (TBCI) และคณะกรรมการชุดใหม่ และหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทยด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว และการบินไทยเข้าร่วมด้วย

ทั้งสองสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับการพัฒนากลไกเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจไทย-อินโดนีเซีย ซึ่ง ณ ขณะนี้ มีอยู่ ๔ องค์กร โดยที่จาการ์ตา มี TBCI และ Thailand Chapter- KADIN ส่วนที่กรุงเทพฯ จะมีสภาธุรกิจไทย-อินโดนีเซีย (Thailand-Indonesia Business Council) และ สภาหอการค้าอินโดนีเซีย-ไทย (Indonesia-Thai Chamber of Commerce: INTCC) โดยหวังว่า องค์กรเหล่านี้จะร่วมกันเสริมสร้างมูลค่าการค้าและการลงทุนระหว่างสองประเทศให้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการร่วมจัดกิจกรรมด้านเศรษฐกิจในการฉลองครบรอบ ๗๐ ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-อินโดนีเซียในปี ๒๕๖๓ เช่น การจัด Business Summit เพื่อ identify ศักยภาพและความท้าทายของการส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจระหว่างกัน การจัดกิจกรรม Business Forum ก่อนการประชุม Joint Commission (JC)ในระดับรัฐมนตรี รวมทั้งการจัดกอล์ฟเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างนักธุรกิจไทย-อินโดนีเซีย เป็นต้น

*(กลุ่มความสัมพันธ์กับประเทศไทย KADIN ตั้งขึ้นเมื่อต้นปี ๒๕๖๒ ประกอบด้วยนักธุรกิจอินโดนีเชียที่ดำเนินธุรกิจกับประเทศไทย)

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ