งานการกุศล Stu and the Kids เพื่อเด็กกำพร้าชาวไทยภูเขา

งานการกุศล Stu and the Kids เพื่อเด็กกำพร้าชาวไทยภูเขา

วันที่นำเข้าข้อมูล 4 ก.ย. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 24 พ.ย. 2565

| 385 view

เมื่อวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๒ นางจิตรฉวี อรุณรุ่งเลิศ กงสุล เข้าร่วมงานการกุศล Stu and the Kids’ Flavor of Asian Food Fest” ที่อาคาร Vibiana นครลอสแอนเจลิส จัดโดยองค์กร Stu and the Kids (องค์กรไม่แสวงหากำไร) ซึ่งก่อตั้งโดยนาย Stuart M. Skversky เชฟชาวอเมริกัน เพื่อระดมเงินบริจาคมอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กกำพร้าชาวไทยภูเขาในภาคเหนือของประเทศไทย

ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ ๑) การออกร้านให้ชิมอาหารไทย/อาหารนานาชาติ ขนม และเครื่องดื่มจากร้านชื่อดัง อาทิ ร้าน Jitlada ร้าน Ayara Thai ร้าน République และเบียร์สิงห์ เป็นต้น ๒) การประมูลของใช้ เครื่องประดับ และทริปท่องเที่ยวไทย ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้มอบชุดน้ำชาเบญจรงค์เพื่อร่วมประมูลด้วย โดยมีนายเจ็ท ติลกมลกุล (Jet Tila) เชฟชื่อดังเชื้อสายไทย-อเมริกัน เป็นผู้ดำเนินรายการ ๓) การแสดงนาฏศิลป์ ดนตรีไทย และสาธิตมวยไทย และ ๔) การออกร้านประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลอสแอนเจลิส มีผู้เข้าร่วมประมาณ ๕๐๐ คน

งาน Stu and the Kids จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ ๖ โดยในปีนี้ องค์กรฯ สามารถระดมเงินบริจาคจากการขายบัตรเข้าร่วมงานและการประมูลได้ ๙๐,๐๐๐ ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะนำมามอบเป็นทุนการศึกษา (ระดับปริญญาตรี ๔ ปี) ให้แก่เด็กกำพร้าชาวไทยภูเขาได้ ๗ ทุน

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ