การลงทะเบียนสื่อมวลชนสำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ ๓๕ และการประชุมที่เกี่ยวข้อง วันที่ ๓๑ ตุลาคม – ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๒

การลงทะเบียนสื่อมวลชนสำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ ๓๕ และการประชุมที่เกี่ยวข้อง วันที่ ๓๑ ตุลาคม – ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๒

วันที่นำเข้าข้อมูล 3 ก.ย. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 1,977 view

ตามที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ ๓๕ และการประชุมที่เกี่ยวข้องระหว่างวันที่ ๓๑ ตุลาคม – ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ณ กรุงเทพฯ นั้น

กระทรวงการต่างประเทศขอชี้แจงแนวทางการลงทะเบียนสำหรับสื่อมวลชน ดังนี้

๑. สื่อมวลชนโปรดลงทะเบียนออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ www.asean2019.go.th (ภายใต้หัวข้อ Registration > Media) เท่านั้น มิฉะนั้นจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่การประชุมฯ และศูนย์สื่อมวลชน โดยมีเอกสารที่ต้องใช้ประกอบการลงทะเบียน ได้แก่ (๑) ไฟล์รูปถ่ายหน้าตรง (ขนาด ๒x๒ นิ้ว) ๑ ใบ (๒) ไฟล์สำเนาหนังสือเดินทาง (สำหรับสื่อต่างประเทศ) หรือไฟล์สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (สำหรับสื่อไทย) (๓) ไฟล์หนังสือมอบหมายจากสำนักข่าวต้นสังกัด และ (๔) รายการอุปกรณ์สื่อ (หากมี) โดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ ๕ กันยายน – ๖ ตุลาคม ๒๕๖๒

๒. สื่อมวลชนต่างประเทศที่พำนักอยู่ในต่างประเทศจะต้องดำเนินการขอรับการตรวจลงตราเข้าราชอาณาจักร จากสถานเอกอัครราชทูตหรือสถานกงสุลใหญ่ไทยในต่างประเทศ ก่อนเดินทางมาในประเทศไทย โดยสามารถนำข้อความตอบรับการลงทะเบียนที่สมบูรณ์แล้ว (อีเมล์) เป็นเอกสารประกอบการยื่นขอการตรวจลงตรา

๓. โปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.asean2019.go.th

๔. หากมีข้อสอบถามเพิ่มเติม โปรดติดต่อได้ที่

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ
กระทรวงการต่างประเทศ
โทรศัพท์ ๐ ๒๒๐๓ ๕๐๐๐ ต่อ ๒๒๐๒๕, ๒๒๐๒๑
โทรสาร ๐ ๒๖๔๓ ๕๑๐๒
อีเมล์ [email protected]