สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ร่วมส่งเสริมมาตรฐานคุณภาพมวยไทยในเซี่ยงไฮ้

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ร่วมส่งเสริมมาตรฐานคุณภาพมวยไทยในเซี่ยงไฮ้

วันที่นำเข้าข้อมูล 27 ส.ค. 2562

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 28 พ.ย. 2565

| 433 view

          สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทยและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เร่งผลักดันการส่งเสริมมาตรฐานคุณภาพมวยไทยในจีน โดยเริ่มจากนครเซี่ยงไฮ้เป็นอันดับแรก

          นางสาวศศิริทธิ์ ตันกุลรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ เข้าร่วมมีคำกล่าวในพิธีเปิดการประชุมอบรม เชิงวิชาการเพื่อเผยแพร่มาตรฐานมวยไทย ณ ค่ายมวยไทย Feiyi Tiger เขตฉางหนิง นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๒ ร่วมกับนายทินกร นำบุญจิตต์ อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกีฬามวย โดยมีคณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลอดจนสมาชิกทีมประเทศไทยในนครเซี่ยงไฮ้เข้าร่วม

          กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อส่งเสริมมาตรฐานมวยไทยในต่างประเทศทั้งในส่วนของค่ายมวยไทย ผู้ฝึกสอนมวยไทย ตลอดจนผู้ตัดสินมวยไทย โดยเริ่มจากที่เซี่ยงไฮ้เป็นแห่งแรก ซึ่งได้รับความสนใจจากทั้งเจ้าของค่ายมวย ผู้ฝึกสอน และผู้เกี่ยวข้องในวงการ ทั้งชาวไทยและชาวจีนรวมกว่า ๑๖๐ คน

         ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๑ กงสุลใหญ่ฯ ได้ให้การต้อนรับและเป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับรองคณะ ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ โดยได้ใช้โอกาสนี้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการส่งเสริมความนิยมในมวยไทย ซึ่งจะส่งผลเชิงบวกไปถึงการท่องเที่ยวและความนิยมไทยในภาพรวม และในวันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๖๒ กงสุลใหญ่ฯ ยังได้ไปร่วมพิธีเปิดงาน FIBO Global Fitness ๒๐๑๙ ที่ National Exhibition and Convention Center โดยได้เยี่ยมชมบูธ ประเทศไทย และชมการสาธิตมวยไทยภายในงานฯ อีกด้วย  

          ทั้งนี้ มวยไทยได้รับความนิยมอย่างสูงในจีน โดยเฉพาะในเซี่ยงไฮ้ เนื่องจากเป็นศิลปะการป้องกันตัวที่มีเอกลักษณ์และช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรง โดยปัจจุบันมีค่ายมวยไทยทั้งหมด ๑๒ ค่ายในเซี่ยงไฮ้ และมีครูมวยชาวไทยจำนวนมากมาทำหน้าที่ฝึกสอนเผยแพร่มวยไทยให้ผู้สนใจทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติ

 

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ