เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่นาวาอากาศเอก อัลเบิร์ต เอช. ฟิตตส์

เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่นาวาอากาศเอก อัลเบิร์ต เอช. ฟิตตส์

วันที่นำเข้าข้อมูล 17 ส.ค. 2565

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 17 ส.ค. 2565

| 9,580 view

เมื่อวันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๖๕ นายมนัสวี ศรีโสดาพล เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ได้เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก (ต.ช.) ให้แก่ นาวาอากาศเอก อัลเบิร์ต เอช. ฟิตตส์ อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารอากาศสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ โดยมีนาง Nina Fitts ภริยา และนาง Campie Ellis น้องสาวของภริยา รวมถึงผู้ช่วยทูตทหารบกพร้อมภริยา รองผู้ช่วยทูตทหารเรือพร้อมภริยา และผู้ช่วยทูตทหารอากาศพร้อมภริยา มาร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีด้วย

เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารอากาศสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย นาวาอากาศเอก ฟิตตส์มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพสหรัฐฯ กับกองทัพไทย โดยเฉพาะผลงานในด้านการแลกเปลี่ยนทางการฝึกซ้อม การศึกษา และข้อมูลระหว่างกัน ซึ่งเป็นเกียรติยศสำหรับทั้งตนเองและกองทัพสหรัฐฯ

ภายหลังพิธี นาวาอากาศเอก ฟิตตส์และภริยาได้ร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ในสมุดลงนามที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ก่อนที่เอกอัครราชทูตฯ จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติและแสดงความยินดีแก่นาวาอากาศเอก ฟิตตส์และครอบครัว

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ