กิจกรรม Thai Movie Premiere Night ณ Hongqiao Art Center นครเซี่ยงไฮ้

กิจกรรม Thai Movie Premiere Night ณ Hongqiao Art Center นครเซี่ยงไฮ้

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 24 มิ.ย. 2567

| 202 view

ค่ำวันศุกร์ที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๖๗ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ได้ต้อนรับนาย Min Shilin รองประธานสมาคมการทูตสาธารณะ นครเซี่ยงไฮ้ (SPDA) กงสุลใหญ่และผู้แทนคณะกงสุลต่างชาติในนครเซี่ยงไฮ้ สื่อมวลชน นักศึกษาชาวจีน และแฟนภาพยนตร์ไทยทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติรวมกว่า ๕๐๐ คน ในกิจกรรม Thai Movie Premiere Night ณ Hongqiao Art Center นครเซี่ยงไฮ้

นางสาวปฤณัต อภิรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ กล่าวต้อนรับและให้ข้อมูลอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยที่มีศักยภาพ ทั้งในด้านนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ ความหลากหลาย ตลอดจนการเป็นจุดหมายถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างประเทศที่ได้รับความนิยมสูง นอกจากนี้ ภาพยนตร์ยังเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดวัฒนธรรม มุมมองและการดำเนินชีวิตที่คล้ายคลึงหรือแตกต่าง ช่วยส่งเสริมความเข้าใจและการแลกเปลี่ยนของประชาชนระหว่างประเทศ

ในโอกาสนี้ นายธิติ ศรีนวล “ต้องเต” ผู้กำกับและนักแสดงจากภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดในรอบ ๑๐ ปีอย่าง “สัปเหร่อ” ได้ร่วมพูดคุยและพบปะแฟน ๆ อย่าง exclusive เล่าถึงวิถีชีวิต มุมมอง และความเชื่อของชาวอีสานในประเทศไทยที่ได้รับการสะท้อนผ่านเรื่องราวในสัปเหร่อ รวมทั้งขอบคุณการสนับสนุนจากแฟน ๆ ภาพยนตร์ชาวจีน ก่อนที่จะรับชมภาพยนตร์พร้อมกัน

อนึ่ง สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดฉายภาพยนตร์ไทยรอบปฐมทัศน์ในนครเซี่ยงไฮ้จำนวน ๒ เรื่อง ได้แก่ สัปเหร่อและเพื่อนไม่สนิท จากภาพยนตร์ไทยที่ได้รับเลือกให้เข้าฉายในช่วงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ นครเซี่ยงไฮ้ (SIFF) ครั้งที่ ๒๖ รวม ๔ เรื่อง (อีก ๒ เรื่องคือ บ้านเช่า... บูชายัญ และ นักรบมนตรา: ตำนานแปดดวงจันทร์) ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถศึกษาโปรแกรมฉายตลอดช่วง SIFF (๑๔ - ๒๓ มิถุนายน ๒๕๖๗) ได้ที่ siff.com หรือ WeChat Official Account ของสถานกงสุลใหญ่ฯ 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ