กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ กล่าวเปิดงาน Phuket Roadshow to China 2024 นครเซี่ยงไฮ้

กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ กล่าวเปิดงาน Phuket Roadshow to China 2024 นครเซี่ยงไฮ้

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 19 เม.ย. 2567

| 463 view

วันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๖๗ นางสาวปฤณัต อภิรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ กล่าวเปิดงาน Phuket Roadshow to China 2024 นครเซี่ยงไฮ้ ณ โรงแรม Longemont เซี่ยงไฮ้ โดยมีภาคเอกชนไทยและจีนด้านการท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า ๒๐๐ คน

กงสุลใหญ่ฯ ย้ำว่าความตกลงยกเว้นการตรวจลงตราไทย - จีน ที่มีผลบังคับใช้แล้วเมื่อ ๑ มีนาคมที่ผ่านมา จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนของทั้งสองฝ่าย โดยประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ตพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนทุกเพศทุกวัย ด้วยธรรมชาติที่งดงาม วัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ ตลอดจนมาตรฐานความปลอดภัยและประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ

หลังจากนั้น นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้แนะนำเสน่ห์และจุดเด่นของจังหวัดภูเก็ตที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในระดับโลก รวมทั้งผู้ประกอบการของทั้งสองฝ่ายได้จับคู่และหารือต่อยอดทางธุรกิจ 

ทั้งนี้ กิจกรรมข้างต้นจัดขึ้นโดยสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ต่อเนื่องใน ๓ พื้นที่ของจีน ได้แก่ นครกว่างโจว นครเซี่ยงไฮ้ และนครเฉิงตู เพื่อขยายเครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในภาพรวม

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ