ทีมประเทศไทยเพิ่มพูนความร่วมมือด้านการค้าสินค้าเกษตรและพลังงานใหม่กับเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง

ทีมประเทศไทยเพิ่มพูนความร่วมมือด้านการค้าสินค้าเกษตรและพลังงานใหม่กับเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 15 มี.ค. 2567

| 1,763 view
วันที่ ๑ มีนาคม ๒๕๖๗ นางสาวปฤณัต อภิรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ นำทีมประเทศไทย ณ นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งประกอบด้วยผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เยือนเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง

ทีมประเทศไทยได้หารือกับนายอิ้ง เจี้ยนจุน ผู้ช่วยผู้จัดการตลาดผลไม้เจียซิง และเยี่ยมชมตลาดเจียซิงไห่กว่างซิง โดยตลาดผลไม้เจียซิงเป็นตลาดค้าส่งผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกของจีน และเป็นแหล่งกระจายผลไม้นำเข้าที่สำคัญจากไทย โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องในการส่งเสริมความร่วมมือในการนำเข้าผลไม้ที่มีคุณภาพสูงจากไทย  การเชื่อมโยงและจับคู่ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างเป็นองค์รวม และการประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทย

ในวันเดียวกัน ทีมประเทศไทยได้เยี่ยมชมโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เต๋อหยวนที่เขตเจียซานในเมืองเจียซิงของ บริษัท บ้านปู ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านพลังงานของไทยที่ลงทุนในจีนกว่า ๒๐ ปี โดยมีนายชือ หัวจง ผู้ตรวจราชการระดับ ๒ สำนักงานการต่างประเทศมณฑลเจ้อเจียง พร้อมด้วยผู้แทนคณะกรรมการพลังงานมณฑลเจ้อเจียง คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปเมืองเจียซิง และสำนักงานการต่างประเทศเมืองเจียซิง เข้าร่วมด้วย ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าวสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาคุณภาพสูงของจีน ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล (ESG) และสนับสนุนการพัฒนาชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ