เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการอาเซียนประจำกรุงออสโล (ASEAN Committee in Oslo - ACO)

เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการอาเซียนประจำกรุงออสโล (ASEAN Committee in Oslo - ACO)

วันที่นำเข้าข้อมูล 18 ธ.ค. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 18 ธ.ค. 2566

| 1,921 view
เมื่อวันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๖ นางสาววิมลพัชระ รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการอาเซียนประจำกรุงออสโล (ASEAN Committee in Oslo - ACO) โดยมีนาย Enrico T. Fos เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ประจำนอร์เวย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการอาเซียนประจำกรุงออสโล เป็นประธานการประชุมฯ ร่วมด้วย นาง Maw Maw เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำนอร์เวย์ ดร. Teuku Faizasyah เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำนอร์เวย์ และนาย Nguyen Dinh Dung เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำนอร์เวย์ และสมาชิกคณะทำงานของ ACO โดยการประชุมฯ มีวาระสำคัญเพื่อส่งมอบตำแหน่งประธาน ACO จากฟิลิปปินส์ซึ่งดำรงตำแหน่งประธาน ACO มาเป็นเวลา ๒ ปี (มีนาคม ๒๕๖๕ – ธันวาคม ๒๕๖๖) ให้แก่อินโดนีเซีย ซึ่งจะดำรงตำแหน่งประธาน ACO ต่อไปในปี ๒๕๖๗ เป็นระยะเวลา ๑ ปี
 
ที่ประชุมฯ ได้แลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมความร่วมมือของคณะกรรมการอาเซียนประจำกรุงออสโลในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยได้ให้การรับรองรายงานที่จัดทำโดยฟิลิปปินส์ในฐานะประธาน ACO รวมถึงได้หารือเกี่ยวกับแผนงานและกิจกรรมความร่วมมือของ ACO ที่จะดำเนินการต่อไปในปี ๒๕๖๗ ที่สำคัญ ได้แก่ การพบหารือกับคณะผู้แทนคณะกรรมาธิการรัฐสภาเอเชีย-ยุโรป (ASEP) และสมัชชารัฐสภาอาเซียน (AIPA) และความร่วมมือกับหอการค้าสิงคโปร์-นอร์เวย์ (SNCC) เพื่อจัดการบรรยายสรุปเกี่ยวกับพลังงานทดแทนในนอร์เวย์และภูมิภาคอาเซียน เป็นต้น
 
สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอขอบคุณนาย Enrico T. Fos เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ประจำนอร์เวย์ ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ประธานคณะกรรมการอาเซียนประจำกรุงออสโล (ACO) อย่างแข็งขันและมีประสิทธิภาพดียิ่งในช่วงสองปีที่ผ่านมา ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำนอร์เวย์และ ACO อย่างใกล้ชิด เช่น การจัดกิจกรรมงานวันครอบครัวอาเซียนในปี ๒๕๖๖ ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ และในโอกาสนี้ ขอแสดงความยินดีต่อ ดร. Teuku Faizasyah เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำนอร์เวย์ ซึ่งจะรับตำแหน่งประธาน ACO ต่อไปในปี ๒๕๖๗ เพื่อให้ประสบผลสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่ประธาน ACO ตามเป้าหมายทุกประการ โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมให้ความร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำนอร์เวย์ และ ACO อย่างเต็มที่ในการส่งเสริมบทบาทและความร่วมมือของอาเซียนในนอร์เวย์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันต่อไป

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ