สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ขอแสดงความยินดีกับคุณสุกัญญา คงแข็ง ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล “กงสุลอาสา” ประจำปี ๒๕๖๖

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ขอแสดงความยินดีกับคุณสุกัญญา คงแข็ง ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล “กงสุลอาสา” ประจำปี ๒๕๖๖

วันที่นำเข้าข้อมูล 3 พ.ย. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 3 พ.ย. 2566

| 3,234 view

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ขอแสดงความยินดีกับคุณสุกัญญา คงแข็ง ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล “กงสุลอาสา” ประจำปี ๒๕๖๖ โดยคุณสุกัญญาฯ เป็นชาวไทยคนแรกในนอร์เวย์ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว เนื่องจากการทำงานอย่างแข็งขันในการสนับสนุนภารกิจด้านกงสุลของสถานเอกอัครราชทูตฯ มาโดยตลอด โดยเฉพาะการให้ข้อมูลความรู้ และคำแนะนำด้านกงสุลแก่ชุมชนไทย ทั้งทางช่องทางออนไลน์ ในรูปแบบคลิป และ Tik Tok ที่มีความน่าสนใจ เข้าใจง่าย รวมถึงการให้คำแนะนำ คำปรึกษาเป็นรายกรณี ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว มีส่วนช่วยให้การดำเนินภารกิจด้านกงสุลของสถานเอกอัครราชทูตฯ เข้าถึงชุมชนไทยได้ง่าย และเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ในพิธีมอบรางวัล “กงสุลอาสา” นางสาววิมลพัชระ รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่คุณสุกัญญา คงแข็ง และครอบครัว โดยมีเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ร่วมแสดงความยินดีอย่างอบอุ่น และคุณ Kjell Ivar Liseth สามีของคุณสุกัญญาฯ ได้รับเชิญมาร่วมในพิธีมอบรางวัลนี้ด้วย ในโอกาสนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอขอบคุณคุณสุกัญญาฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่ “กงสุลอาสา” อย่างเต็มที่มาโดยตลอด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความร่วมมือที่ดีเช่นนี้จากคุณสุกัญญาฯ อย่างต่อเนื่องต่อไป

รางวัล “กงสุลอาสา” จัดขึ้นโดยกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติ และเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ที่มีจิตอาสา และมีผลงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่องในการสนับสนุนภารกิจงานกงสุลเพื่อประโยชน์ของพี่น้องชุมชนไทยในต่างประเทศ โดยเป็นการดำเนินนโยบายการทูตเพื่อประชาชน ตลอดจนส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนไทยในต่างประเทศ ทั้งนี้ ในปี ๒๕๖๖ มีผู้ที่ได้รับรางวัล ๖๕ คน จากทั่วโลก โดยมีจากนอร์เวย์ และไอซ์แลนด์

สถานเอกอัครราชทูตฯ หวังว่า รางวัล “กงสุลอาสา” ที่คุณสุกัญญาฯ ได้รับในครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่พี่น้องชุมชนไทยในนอร์เวย์ และไอซ์แลนด์ โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่สานต่อความร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตฯ ในการให้ความช่วยเหลือและสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนไทยในนอร์เวย์และไอซ์แลนด์ต่อไป

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ