เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้พบหารือกับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำนอร์เวย์

เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้พบหารือกับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำนอร์เวย์

วันที่นำเข้าข้อมูล 4 ก.ค. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 4 ก.ค. 2566

| 5,332 view
เมื่อวันที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นางสาววิมลพัชระ รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้พบหารือกับ นาย Dinh Nho Hung เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำนอร์เวย์ ซึ่งมาเข้าเยี่ยมคารวะเพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่
 
ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้แสดงความยินดีในโอกาสที่เอกอัครราชทูต Dinh Nho Hung ได้ถวายอักษรสาสน์ตราตั้งต่อสมเด็จพระราชาธิบดีฮารัลด์ที่ ๕ แห่งนอร์เวย์ และรับตำแหน่งเป็นเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำนอร์เวย์ เอกอัครราชทูต Dinh Nho Hung ขอบคุณเอกอัครราชทูตฯ สำหรับโอกาสในการเข้าพบหารือในช่วงที่ยากลำบากสำหรับเอกอัครราชทูตฯ จากการสูญเสียมารดา และขอแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียดังกล่าว นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือในกรอบคณะกรรมการอาเซียนในกรุงออสโล โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างไทยกับนอร์เวย์ และระหว่างเวียดนามกับนอร์เวย์ในด้านพลังงานหมุนเวียน ซึ่งเอกอัครราชทูต Dinh Nho Hung แจ้งว่า เวียดนามมีความร่วมมือที่ดีกับนอร์เวย์ในด้านน้ำมันและก๊าซ และพลังงานหมุนเวียน และยินดีที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเอกอัครราชทูตฯ ในเรื่องนี้เพื่อกระชับความร่วมมือระหว่างนอร์เวย์กับอาเซียนในด้านพลังงานและพลังงานหมุนเวียนมากขึ้นต่อไป
 
ก่อนเข้ารับตำแหน่งปัจจุบัน เอกอัครราชทูต Dinh Nho Hung เคยดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมวางแผนนโยบาย และรองผู้อำนวยการสถาบันการศึกษายุทธศาสตร์แห่งสถาบันการทูต กระทรวงการต่างประเทศเวียดนาม และในช่วงปี ค.ศ. ๒๐๑๗-๒๐๒๐ เคยดำรงตำแหน่งรองผู้แทนถาวรเวียดนามประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ในช่วงที่เวียดนามได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ