สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้จัดกิจกรรมกงสุลสัญจรที่โรงแรม Courtyard by Marriott Reykjavik Keflavik Airport กรุงเรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้จัดกิจกรรมกงสุลสัญจรที่โรงแรม Courtyard by Marriott Reykjavik Keflavik Airport กรุงเรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์

วันที่นำเข้าข้อมูล 19 มิ.ย. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 19 มิ.ย. 2566

| 4,777 view
เมื่อวันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๖๖ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้จัดกิจกรรมกงสุลสัญจรที่โรงแรม Courtyard by Marriott Reykjavik Keflavik Airport กรุงเรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์ เพื่อให้บริการทำหนังสือเดินทาง และให้บริการด้านนิติกรณ์ ทะเบียนราษฎร์ ทะเบียนครอบครัว และให้คำปรึกษาด้านกงสุลด้วย โดยมีพี่น้องชาวไทยในไอซ์แลนด์จากเมืองต่างๆ เช่น เมือง Akureyri เมือง Ísafjörður เมือง Grindavík และเมือง Keflavík เดินทางมารับบริการทำหนังสือเดินทางรวม ๕๘ คน และนิติกรณ์ ๙ ฉบับ
 
ในโอกาสนี้ นางสาวพจมาศ แสงเทียน ที่ปรึกษา และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมพบปะชุมชนไทยในไอซ์แลนด์ ซึ่งเป็นโอกาสให้ได้สอบถามสารทุกข์สุกดิบ และรับฟังชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยที่อาศัยอยู่ในไอซ์แลนด์ และตอบคำถามด้านกงสุลด้วย เช่น การเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล และการจดมรณบัตร นอกจากนั้น ที่ปรึกษาพจมาศฯ ได้เป็นผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตฯ ในการมอบหนังสือนิทานสองภาษา แบบฝึกคัดภาษาไทย และเครื่องเขียน ให้แก่เยาวชนไทยในไอซ์แลนด์ รวมถึงได้มอบหนังสือนิทาน แบบฝึกคัดภาษาไทย และเครื่องเขียนส่วนหนึ่ง ให้กับคุณสมพิศ เสี่ยงบุญ และผู้แทนศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ อนุรักษ์ และสืบสานภาษาไทยในหมู่เยาวชนไทยที่อยู่ไกลบ้าน รวมทั้งได้มอบยาฟ้าทะลายโจรให้แก่ชุมชนไทยที่มารับบริการด้วย
 
สถานเอกอัครราชทูตฯ มีความยินดีที่ชุมชนไทยในไอซ์แลนด์มีความรัก ความสามัคคี และมีน้ำใจต่อกันและกัน และต่อสังคมท้องถิ่นที่ท่านอยู่ ซึ่งสามารถสะท้อนภาพลักษณ์อันดีของประเทศไทย ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอขอบคุณคุณสมพิศ เสี่ยงบุญ หรือคุณอ๊อด ชาวไทยในไอซ์แลนด์ ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยของอดีตกงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ไทยประจำไอซ์แลนด์ และมีส่วนร่วมกับสถานทูตในการประสานงานจัดกงสุลสัญจรในครั้งนี้ รวมถึงขอขอบคุณชุมชนชาวไทยในไอซ์แลนด์ที่เดินทางมารับบริการทุกคน ซึ่งมีหลากหลายวัย ตั้งแต่อายุ ๕ เดือน – ๗๒ ปี #น่ารักทุกคนค่ะ แล้วพวกเราจะกลับมาพบกันใหม่ในกิจกรรมกงสุลสัญจรไอซ์แลนด์ครั้งหน้านะคะ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ