กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก สนับสนุนภาพยนตร์ไทยในงาน New York Asian Film Festival

กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก สนับสนุนภาพยนตร์ไทยในงาน New York Asian Film Festival

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 18 ก.ค. 2567

| 820 view
เมื่อวันที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๖๗ นางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้กล่าวเปิดงานเลี้ยงรับรองคณะทีมงานภาพยนตร์ไทยและผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์สหรัฐฯ ซึ่งจัดโดยองค์กร New York Asian Film Foundation, Inc. ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ (Thailand Creative Culture Agency - THACCA) ในโอกาสที่ภาพยนตร์ไทยจำนวน ๖ เรื่องได้มาร่วมฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์เอเชียนิวยอร์ก (New York Asian Film Festival – NYAFF) ประจำปี ค.ศ. ๒๐๒๔ ได้แก่
 
(๑) เพื่อน (ไม่) สนิท
(๒) ปิดเมืองล่า
(๓) สมมติ
(๔) แดนสาป
(๕) ช.พ. 1 สมรภูมิคืนชีพ และ
(๖) หลานม่า
 
ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่งจากผู้ชมในนครนิวยอร์กที่ได้ซื้อบัตรเข้าชมภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ Film at Lincoln Center นครนิวยอร์ก
 
กงสุลใหญ่สมใจฯ ได้กล่าวขอบคุณ New York Asian Film Foundation, Inc. และ Film at Lincoln Center รวมถึง THACCA ที่สนับสนุนภาพยนตร์ไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงของนิวยอร์ก และเชิญชวนให้ร่วมชมภาพยนตร์ไทยทุกเรื่องที่มาร่วมงานเทศกาลนี้ ซึ่งได้สะท้อนการเล่าเรื่องราวของผู้คนที่เกิดขึ้นในประเทศไทยผ่านมุมมองของผู้ทำภาพยนตร์ไทย มีเนื้อหาที่หลากหลายและครบรส อีกทั้งยังได้เชิญชวนให้ผู้ผลิตภาพยนตร์ในสหรัฐฯ เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในฐานะสถานที่ยอดนิยมของคนทำภาพยนตร์จากทั่วโลก
 
ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่สมใจฯ ได้มอบดอกไม้แสดงความยินดีให้คณะผู้กำกับ ผู้อำนวยการสร้าง และทีมนักแสดงทีมภาพยนตร์ไทย ๔ เรื่องที่ได้เริ่มฉายในเทศกาลไปแล้วระหว่างวันที่ ๑๓-๑๔ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ได้แก่ “เพื่อน (ไม่) สนิท” “ปิดเมืองล่า” “สมมติ” และ “แดนสาป”
 
นอกจากนี้ กงสุลใหญ่สมใจฯ ยังได้ร่วมเดินพรมแดงกับผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมพิธีเปิด NYAFF เมื่อวันที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๗ และร่วมรับฟังเสวนา Thailand’s Cinematic Spectrum เกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในปัจจุบัน ซึ่งดำเนินรายการโดยนายดรสะรณ โกวิทวณิชชา อนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์ที่จัดขึ้นก่อนงานเลี้ยงรับรองข้างต้น รวมถึงได้ร่วมรับชมและให้กำลังใจภาพยนตร์ไทยเรื่องต่าง ๆ ที่มาเข้าร่วมในเทศกาล NYAFF ด้วย
 
(ร่วมซื้อบัตรรับชมและสนับสนุนภาพยนตร์ไทยได้ที่เว็บไซต์ของ NYAFF https://www.nyaff.org/nyaff24/films?filter=reccumdk9c8aR8S6w)

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ