กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ร่วมฉลองวันสตรีสากลในนครนิวยอร์ก

กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ร่วมฉลองวันสตรีสากลในนครนิวยอร์ก

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 14 มี.ค. 2567

| 1,791 view
เมื่อวันที่ ๖ มีนาคม ๒๕๖๗ กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมด้วยรองกงสุลใหญ่จีระพร จีระนันทกิจและกงสุลเกศสุดา ทองนะ ได้เข้าร่วมงานวันสตรีสากลประจำปี ๒๕๖๗ ของ The Society of Foreign Consuls in New York ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่สถานกงสุลใหญ่อินเดีย โดยร่วมกับผู้แทนเทศบาลนครนิวยอร์กและสถานกงสุลใหญ่นานาประเทศยกย่องและให้เกียรติสตรีทั่วโลกที่ได้อุทิศตนเพื่อการพัฒนาสังคมในเมืองต่าง ๆ รวมถึงนครนิวยอร์ก
 
ภายในงาน มีพิธีมอบรางวัลให้กับสตรีชาติต่าง ๆ ที่มีผลงานโดดเด่น โดยในส่วนของประเทศไทย คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค ได้รับรางวัลดังกล่าวในฐานะที่ได้อุทิศตนให้กับการร่วมก่อตั้งและการดำเนินงานของศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์คมาตั้งแต่ปี ๒๕๒๙ โดยศูนย์ฯ ได้ช่วยสืบสาน รักษา และเผยแพร่วัฒนธรรมไทยผ่านการสอนภาษาไทย นาฏศิลป์ไทย และดนตรีไทยให้กับเยาวชนไทย-อเมริกันอย่างน่าชื่นชม รวมทั้งได้จัดกิจกรรมตามประเพณีไทยสำหรับชุมชนไทยในนครนิวยอร์กและพื้นที่ใกล้เคียงในโอกาสต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่องด้วย
 
ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่สมใจฯ ยังได้ร่วมนำเสนอซอฟต์พาวเวอร์ไทย โดยนำขนมไทยหอมกลิ่นกะทิอย่าง “ตะโก้สาคู” และเครื่องดื่มสมุนไพรรสชาติหวานสดชื่นอย่าง “น้ำกระเจี๊ยบ” ไปให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มลอง ถือเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางอาหารกับชาติอื่น ๆ ได้อย่างน่าประทับใจ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ