เอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก ร่วมงานเทศกาลอาหารไทยประจำปี 2565 ณ โรงแรม Banyan Tree Mayacoba เมือง Cancun

เอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก ร่วมงานเทศกาลอาหารไทยประจำปี 2565 ณ โรงแรม Banyan Tree Mayacoba เมือง Cancun

วันที่นำเข้าข้อมูล 2 ก.ย. 2565

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 2 ก.ย. 2565

| 8,639 view

เมื่อวันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๕ นายไพศาล หรูพาณิชย์กิจ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก ได้เข้าร่วมงานเทศกาลอาหารไทยประจำปี ๒๕๖๕ ณ โรงแรม Banyan Tree Mayakoba เมือง Cancun โดยได้กล่าวสุนทรพจน์เปิดงานร่วมกับผู้บริหารของทางโรงแรม มีผู้เข้าร่วมงานกว่า ๕๐๐ คน ประกอบด้วยแขกที่มาพักที่โรงแรมและโรงแรมใกล้เคียง ทั้งชาวต่างชาติและชาวเม็กซิกัน แขก VIP  ผู้แทนบริษัทเอกชน และสื่อมวลชน

ภายในงาน มีการตกแต่งบรรยากาศแบบไทย และมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ได้แก่ การออกซุ้มอาหารและขนมไทยรวมทั้งสิ้นกว่า ๒๕ รายการ โดยแม่ครัวคนไทยของเครือโรงแรม Banyan Tree กรุงเทพฯ ร่วมกับเชฟร้านอาหาร Saffron การแสดงการแกะสลักผักและผลไม้โดยแม่ครัวของทำเนียบเอกอัครราชทูตฯ  รวมทั้งการแสดงวีดีทัศน์เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยและการแสดงนาฏศิลป์ไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้วย ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนท้องถิ่นเกี่ยวกับการจัดงาน และความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเม็กซิโกด้วย 

งานเทศกาลอาหารไทยประจำปี ๒๕๖๕ ครั้งนี้ เป็นการจัดครั้งที่ ๓ โดยเครือโรงแรม Banyan Tree ใน ๔ เมืองสำคัญของเม็กซิโก ได้แก่ เมือง Puebla ในวันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๖๕ เมือง Merida ในวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๕ เมือง Cancun ในวันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๕ และ เมือง Acapulco ในวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๖๕ ซึ่งเอกอัครราชทูตฯ จะเดินทางไปเข้าร่วมเปิดงานด้วย  

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ