สมาคมสตรีอาเซียนจัดงานดินเนอร์การกุศล หาทุนมอบสภากาชาดสหรัฐฯ

สมาคมสตรีอาเซียนจัดงานดินเนอร์การกุศล หาทุนมอบสภากาชาดสหรัฐฯ

วันที่นำเข้าข้อมูล 16 มิ.ย. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 16 มิ.ย. 2566

| 4,570 view

เมื่อวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๖๖ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ประเทศสมาชิกอาเซียนในนครลอสแอนเจลิส จัดงาน Charity GALA Dinner ในนามของสมาคมสตรีอาเซียนแห่งนครลอสแอนเจลิส (The ASEAN Women Circle of Los Angeles – AWCLA) ณ โรงแรม Sheraton Los Angeles San Gabriel โดยมีผู้แทนจากภาครัฐและเอกชนของไทย ตลอดจนชุมชนชาวอาเซียนและต่างชาติ รวมทั้งสิ้นกว่า ๓๐๐ คน เข้าร่วมงาน

นาง Anil Fahriza Adenan กงสุลใหญ่มาเลเซีย ณ นครลอสแอนเจลิส ในฐานะประธานสมาคมสตรีอาเซียนแห่งนครลอสแอนเจลิส ประจำปี ค.ศ. ๒๐๒๓ ได้กล่าวต้อนรับและเปิดงานโดยย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีงามและใกล้ชิดระหว่างสมาชิกของ AWCLA ในเครือข่าย และวัตถุประสงค์ของการจัดการกุศลในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการแสดงพลังของการให้และแบ่งปันจากชุมชนชาวอาเซียนไปยังชุมชนท้องถิ่น โดยจะนำรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้มอบให้แก่สภากาชาดสหรัฐฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรียต่อไป

การจัดงานดินเนอร์การกุศลในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากภาครัฐและเอกชน ทั้งจากประเทศสมาชิกอาเซียนและบริษัทท้องถิ่นในสหรัฐฯ รวมทั้งได้รับเกียรติจากนาง Judy Chu สมาชิกรัฐสภา เขต ๒๘ ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ขึ้นกล่าวย้ำถึงความสำคัญและพลังสร้างสรรค์ของชุมชนเอเชียในสหรัฐฯ

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างสนุกสนานเป็นกันเอง มีการจัดซุ้มขายและแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากประเทศสมาชิกอาเซียนที่มีสำนักงานในนครลอสแอนเจลิส ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ และไทย โดยซุ้มของไทยได้นำตัวอย่างสินค้าขนมขบเคี้ยวตราเถ้าแก่น้อยมาแจกให้แก่ผู้เข้าร่วมงานด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมจากประเทศอาเซียน และปิดท้ายด้วย Joget Lambak ซึ่งเป็นระบำพื้นบ้านของมาเลเซีย โดยเปิดโอกาสให้แขกผู้มาร่วมงานทุกคนได้ออกมาเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน การจัดงานดังกล่าวนับเป็นโอกาสอันดีในการเผยแพร่ประเพณีและวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียนให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานซึ่งมีทั้งจากภาครัฐและเอกชน ตลอดจนชุมชนชาวอาเซียนและต่างชาติในนครลอสแอนเจลิส รวมทั้งสิ้นกว่า ๓๐๐ คน

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ