เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เข้าเยี่ยมคารวะรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซีย

เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เข้าเยี่ยมคารวะรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซีย

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 4 เม.ย. 2567

| 1,222 view
วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๗ นางสาวลดา ภู่มาศ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เข้าเยี่ยมคารวะ YBHG. Dato’ Bala Chandran Tharman รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซีย รับผิดชอบภารกิจด้านพหุภาคี ณ กระทรวงการต่างประเทศมาเลเซีย
 
เอกอัครราชทูตฯ แสดงความยินดีกับรองปลัดฯ Bala ในการเข้ารับตำแหน่งสำคัญ แสดงความพร้อมและความมุ่งมั่นที่จะผลักดันความสัมพันธ์ไทย – มาเลเซียทั้งในลักษณะทวิภาคีและพหุภาคีให้พัฒนายิ่งขึ้นไป อาทิ การสนับสนุนบทบาทของไทยและมาเลเซียในเวทีระหว่างประเทศภายใต้องค์การสหประชาชาติ ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ยินดีกับความสำเร็จของรัฐบาลมาเลเซียในการดำเนินการตามกระบวนการทบทวนสถานการณ์สิทธิมนุษยชน (Universal Periodic Review) รอบที่ ๔ ภายใต้คณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ
 
ทั้งสองฝ่ายแลกเปลี่ยนข้อมูลและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือในกรอบพหุภาคี อาทิ บทบาทที่สร้างสรรค์ของไทยในฐานะประเทศผู้สังเกตการณ์ในองค์การความร่วมมืออิสลาม (OIC) พัฒนาการเชิงบวกในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยและการส่งเสริมความร่วมมือกับ OIC การสนับสนุนมาเลเซียในฐานะประธานอาเซียนในปี 2568 โดยเอกอัครราชทูตฯ จะดำเนินบทบาทในฐานะประธาน ASEAN Ladies’ Circle (ALC) การส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน รวมถึงการสนับสนุนข้อริเริ่มของไทยในการยกระดับการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ประชาชนเมียนมาตามแนวชายแดนไทย – เมียนมา ผลกระทบจากสถานการณ์ความขัดแย้งในกาซาและการให้ความช่วยเหลือตัวประกันคนไทย เป็นต้น
 
การพบหารือเป็นไปอย่างตรงไปตรงมาในบรรยากาศสร้างสรรค์และเป็นกันเอง โดยสองฝ่ายจะร่วมมือและทำงานร่วมกันอย่างฉันมิตรเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งยิ่งขึ้นให้กับความสัมพันธ์ไทย – มาเลเซียผ่านความร่วมมือในกรอบพหุภาคีต่าง ๆ ต่อไป

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ