งาน Thailand in Motion: A Journey to Thai Performing Arts ณ มหาวิทยาลัยชิคาโก

งาน Thailand in Motion: A Journey to Thai Performing Arts ณ มหาวิทยาลัยชิคาโก

วันที่นำเข้าข้อมูล 27 มิ.ย. 2567

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 27 มิ.ย. 2567

| 496 view
เมื่อวันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๖๗ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ร่วมกับ International House มหาวิทยาลัยชิคาโก จัดงาน Thailand in Motion: A Journey to Thai Performing Arts ณ อาคาร International House เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านวิชาการ และเสริมสร้างความรู้จักวัฒนธรรมไทย และประชาสัมพันธ์ประเทศไทยร่วมกับมหาวิทยาลัยชิคาโก
 
โดยในภาคบ่าย เป็นการเสวนาว่าด้วยการทำความรู้จักและเข้าใจเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาและวัฒนธรรมของดินแดนล้านนา โดย ผศ.ดร. Taylor Easum Assistant Professor of History จาก Indiana State University หลังจากนั้น เป็นการเสวนาเกี่ยวกับความหลากหลายทางดนตรีและนาฏศิลป์ในภูมิภาคต่างๆ ของไทยโดยผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีไทยในนครชิคาโก ร่วมกับคุณแววดาว ศิริสุข ศิลปินล้านนาที่ร่วมเป็นวิทยากรและแสดงนาฏศิลป์ในงานฯ
 
เมื่อจบการเสวนาฯ มีการเลี้ยงรับรองอาหารไทย ก่อนที่จะร่วมชมการแสดงนาฏศิลป์และดนตรีไทย ที่หอประชุมของ International House โดย ดร. Dennise M. Jorgens ผู้อำนวยการ International House มหาวิทยาลัยชิคาโก ได้กล่าวต้อนรับ และนางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ได้กล่าวขอบคุณ และว่ากิจกรรมนี้จะเป็นพื้นฐานสนับสนุนการขยายความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับมหาวิทยาลัยฯ ให้เพิ่มพูนยิ่งขึ้นต่อไป รวมทั้งได้กล่าวขอบคุณคณะนาฏศิลป์จากศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทยแห่งนครชิคาโก (TCFAI) คุณแววดาว ศิริสุข ศิลปินจากเชียงใหม่ คณะวิทยากรฯ ร้านอาหาร Star of Siam ผู้สาธิตขนมไทย ผู้สาธิตการแกะสลักผักผลไม้ และผู้เข้าร่วมงานฯ ทุกท่าน

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ