งาน Minnesota Songkran Festival 2024

งาน Minnesota Songkran Festival 2024

วันที่นำเข้าข้อมูล 5 มิ.ย. 2567

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 5 มิ.ย. 2567

| 476 view

เมื่อวันที่ ๑๘-๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๗ นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ฯ ได้เข้าร่วมงาน Minnesota Songkran Festival 2024 ณ บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา รัฐมินนิโซตา
 
งานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นปีที่ ๓ โดยความร่วมมือระหว่างสภาวัฒนธรรมไทยฯ แห่งรัฐมินนิโซตา วัดพรหมวชิรญาณ สภาเอเชียแปซิฟิกแห่งรัฐมินนิโซตา สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก กรมส่งเสริมวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมการค้าในประเทศ นครชิคาโก รวมทั้งภาคเอกชนและหลายองค์กรที่ให้การสนับสนุน โดยงานฯ ยังคงธีมหลักคือ “Songkran For All” ซึ่งเปิดพื้นที่ให้ทุกคน ทุกเชื้อชาติสามารถเข้าร่วมชมงานฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 
 
ตลอดสองวันของการจัดงานฯ  มีผู้เข้าร่วมงานกว่า ๔๐,๐๐๐ คน ซึ่งนอกจากงานฯ จะมีการจำหน่ายอาหารไทย และสินค้าไทยแล้ว ยังมีกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ ขบวนพาเหรดมหาสงกรานต์ การแสดงดนตรีและนาฏศิลป์ การละเล่นไทย การแข่งขันรับประทานส้มตำ การแสดงของชุมชนเอเชียกลุ่มต่างๆ ในรัฐมินนิโซตา การแสดงฟ้อนล้านนาและการสาธิตการเขียนลวดลายบนร่มบ่อสร้าง โดยคุณแววดาว ศิริสุข ศิลปินอิสระจากเชียงใหม่ การสาธิตการทำอาหารหลากหลายรายการ รวมทั้งสาธิตการทำส้มตำ โดยนายชุมพล แจ้งไพร ประธานอนุกรรมการ Soft Power ด้านอาหาร 
 
นอกจากนี้ ยังมีการแสดงและกิจกรรมสันทนาการร่วมกับ น.ส. แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี ๒๕๖๖ น.ส. พนิดา เขื่อนจินดา นางสาวไทยปี ๒๕๖๗ และน.ส. อาทิติยา เบ็ญจะปัก รองอันดับ ๒ นางสาวไทยปี ๒๕๖๗ อีกด้วย
 
สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ขอแสดงความยินดีที่การจัดงานฯ ในปีนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง และถือได้ว่าเป็นหนึ่งในงานเทศกาลไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ รวมทั้งขอขอบพระคุณทางการรัฐมินนิโซตา คณะผู้จัดงานฯ ทีมงานอาสาสมัคร ผู้ให้การสนับสนุน ผู้ร่วมออกร้าน ศิลปิน นักแสดง และผู้เข้าร่วมงานทุกท่านเป็นอย่างสูง มา ณ ที่นี้

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ