Thailand: Kitchen of the World in Anuga 2023 (๗-๘ ต.ค. ๒๕๖๖)

Thailand: Kitchen of the World in Anuga 2023 (๗-๘ ต.ค. ๒๕๖๖)

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 20 ต.ค. 2566

| 3,296 view

นายณัฐวัฒน์ กฤษณามระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน และภริยา ได้เข้าร่วมงาน Anuga 2023 ระหว่างวันที่ ๗-๘ ตุลาคม ๒๕๖๖ ณ ศูนย์แสดงสินค้าเมืองโคโลญ ร่วมกับนาย นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ นายสุวพงศ์ ศิริสรณ์ กงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต และนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย ได้เข้าร่วมเป็นประธานเปิดบูธไทยในงาน Anuga 2023 พร้อมเยี่ยมชมบูธบริษัทต่าง ๆ จากไทยจำนวนกว่า ๑๔๐ ราย เข้าร่วมแสดงสินค้า

ในโอกาสเดียวกัน เอกอัครราชทูตฯ ได้หารือกับนาย Oliver Frese CEO และนาย Mathias Kuepper ผู้จัดการใหญ่และรองประธานเอเชีย-แปซิฟิก ศูนย์แสดงสินค้าเมืองโคโลญ เกี่ยวกับโอกาสในการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทย-สหพันธ์ฯ โดยเฉพาะการแสดงสินค้าร่วมกันในมิติต่าง ๆ และได้หารือกับผู้ประกอบการเกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจในยุโรปและเยอรมนี โดยเฉพาะความนิยมของผู้บริโภคในอาหาร bio และ plant-based food รวมทั้งโอกาสสำหรับนวัตกรรมในอาหารและผลิตภัณฑ์ Halal ซึ่งผู้ประกอบการไทยมีศักยภาพสูง

งานแสดงสินค้า Anuga 2023 เป็นการแสดงสินค้าด้านอาหารที่ใหญ๋ที่สุดของโลกและเป็นงานแสดงสินค้าที่ประเทศไทย โดยกระทรวงพาณิชย์เป็นหุ้นส่วน (partner) อนึ่ง กระทรวงพาณิชย์และศูนย์แสดงสินค้าเมืองโคโลญได้จัดงานแสดงสินค้าด้านการเกษตรร่วมกันที่ประเทศไทยภายใต้ชื่อ Thaifex Anuga Asia เป็นประจำทุกปี

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ