สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองกัลกัตตา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รุกตลาดท่องเที่ยวอินเดีย เปิด “คูหาประเทศไทย” ในงานมหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียตะวันออก

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองกัลกัตตา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รุกตลาดท่องเที่ยวอินเดีย เปิด “คูหาประเทศไทย” ในงานมหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียตะวันออก

วันที่นำเข้าข้อมูล 25 ส.ค. 2568

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 25 ส.ค. 2568

| 76 view

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองกัลกัตตา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงนิวเดลี รุกตลาดท่องเที่ยวอินเดีย เปิด “คูหาประเทศไทย” ในงานมหกรรมส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียตะวันออก Travel and Tourism Fair (TTF) 2025 ระหว่างวันที่ 10 – 12 กรกฎาคม 2568 ณ ศูนย์การประชุม Biswa Banga Mela Prangan เมืองกัลกัตตา โดยมีผู้ประกอบการไทยกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ได้แก่ การบินไทย เครือดุสิตธานี สวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอควาเรียมซีไลฟ์ บริษัทรับจัดแผนการท่องเที่ยวเข้าร่วมพบปะและเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอินเดีย โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคูหาประเทศไทยเพื่อให้ข้อมูลด้านการตรวจลงตราแก่ผู้สนใจ

นางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ กงสุลใหญ่ ณ เมืองกัลกัตตา ได้รับเชิญเป็นแขกเกียรติยศขึ้นกล่าวในช่วงพิธีเปิด โดยได้กล่าวย้ำเจตนารมณ์ของรัฐบาลไทยในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในสุดยอดจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวและกีฬาของโลก ภายใต้แคมเปญ “Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025” ซึ่งมุ่งสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจผ่านการนำเสนอเทศกาลและกิจกรรมทางวัฒนธรรม การท่องเที่ยว กีฬา และดนตรีที่โดดเด่นและน่าสนใจตลอดทั้งปี เพื่อยกระดับประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแห่งงานเทศกาลระดับโลก นอกจากนี้ ยังได้ย้ำถึงความสำคัญของตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียซึ่งเป็นตลาดนักท่องเที่ยวใหญ่อันดับ 3 ของไทย โดยในปี 2567 มีนักท่องเที่ยวอินเดียมากถึง 2.1 ล้านคน และในครึ่งปีแรกของปี 2568 ไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวอินเดียแล้วกว่า 1.18 ล้านคนพร้อมกับเชิญชวนชาวอินเดียร่วมงาน “Amazing Thailand Grand Diwali Festival” ที่จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในเดือนตุลาคมศกนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นเทศกาลดิวาลีที่ใหญ่ที่สุดนอกอินเดีย พร้อมกิจกรรมเฉลิมฉลอง วัฒนธรรม และอาหารไทย–อินเดีย ที่สะท้อนสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่างสองชาติ

สถานกงสุลใหญ่ฯ บูรณาการทำงานร่วมกับทีมประเทศไทยและพันธมิตรในอินเดียอย่างเข้มข้น โดยดำเนินโครงการและกิจกรรมส่งเสริมผลประโยชน์แห่งชาติของไทยในหลากหลายมิติ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ soft power การท่องเที่ยว อาหาร งานเทศกาล ภาพยนตร์ และศิลปะวัฒนธรรม ซึ่งเป็นสาขาที่ไทยมีศักยภาพโดดเด่นไม่เพียงส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกของไทยอย่างเป็นรูปธรรมกระตุ้นความสนใจและความนิยมไทยในหมู่ชาวอินเดียอย่างต่อเนื่องยังมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนเปิดโอกาสให้เกิดความร่วมมือทางเศรษฐกิจและมิติอื่น ๆ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ